Lệ Quyên kết hợp cùng Hoài Sa trong ‘The Best Cover’

An Nhiên| 18/12/2022 14:58

Lệ Quyên kết hợp cùng nhạc sĩ Hoài Sa ra mắt dự án “The Best Cover”. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 muốn thử thách bản thân sau 20 năm ca hát.

Nghe Lệ Quyên cover:

Tập 1 dự án The Best Cover gồm 3 ca khúc: Ngày mai anh rời xa, Xin lỗi, Cho em gần anh thêm chút nữa, được phát hành trên kênh YouTube tối 17/12. Toàn bộ được thu live theo phong cách mộc thể hiện rõ nhất giọng hát và tình cảm của nữ ca sĩ.

Lệ Quyên chia sẻ về kế hoạch này: Một dự án ra mắt dịp Noel có tính sát thương cao. Thổn thức, mặn mòi xuyên qua tim mới cất thành lời hát. Gom hết cả nhớ nhung lẫn quên lãng”.

2.le-quyen.jpg
Lệ Quyên và ban nhạc Hoài Sa

Giọng ca xinh đẹp cho biết mỗi ngày chị và ê-kíp bắt đầu bấm mấy, thu lời dẫn, lời intro, lời out, lời dẫn vào bài hát xuyên suốt từ 7h30 đến 1h sáng. So với những sản phẩm cùng là live acoustic, Lệ Quyên và ê-kíp được đánh giá là hoàn thành một cách nhanh chóng, tốn ít thời gian nhất. Ban nhạc Hoài Sa cùng dàn nhạc giao hưởng chơi nhuần nhuyễn, còn Lệ Quyên thể hiện ca khúc căng đầy cảm xúc mà không mắc phải lỗi nào, hát một lần là lấy luôn.

Mọi người trong ban nhạc đều đánh live, hát live như ở trong phòng thu. Chỉ cần một người đánh sai một nốt thôi là phải làm lại từ đầu nên ai nấy đều tập trung cao và tập rất kỹ trước khi thu hình trực tiếp. Quyên là người tôn trọng cảm xúc chân thật, do đó sẽ không biên tập sản phẩm mà chỉ lấy bản mộc đầu tiên” – giọng ca sinh năm 1981 tiết lộ.

1.le-quyen.jpg
Nữ ca sĩ gốc Hà Nội tin rằng cô hát theo cách riêng và khán giả sẽ cảm nhận được

Với mong muốn mang đến một sản phẩm vừa có âm thanh đạt chuẩn phòng thu vừa có hình ảnh đẹp để lên sóng, Lệ Quyên sử dụng một chiếc micro bé bằng ngón tay cái nhưng cực kỳ bắt tiếng. Nữ ca sĩ luôn phải cầm thật chặt micro như thể gắn keo vào tay, vì chỉ cần di chuyển nhẹ một chút thôi là tạo ra tạp âm.

Dù không tiết lộ con số cụ thể dành cho dự án âm nhạc lần này, nhưng Lệ Quyên khẳng định sản phẩm hát mộc không có nghĩa là sẽ tốn ít kinh phí. Chị cho biết đây là một bài toán khó mà tự đặt ra cho chính mình: “Sẽ là một Lệ Quyên với những lần đầu tiên, thử thách bản thân và cống hiến thêm nữa những giá trị nghệ thuật đẳng cấp cho những người yêu thương mình. Phải cho khán giả thấy được hơn 20 năm mình khổ luyện hát hàng đêm miệt mài như thế thì kết quả là gì. Có thể khán giả nghe lần đầu sẽ không thể phân biệt được rõ nhưng người trong nghề nghe sẽ hiểu được sản phẩm chất lượng thế nào”.

3.le-quyen.jpg
Lệ Quyên và ban nhạc tập luyện kỹ lưỡng

Lý giải việc chọn cover lại những ca khúc nhạc trẻ thịnh hành, có bài sở hữu cả triệu view, Lệ Quyên nói: “Không có ai khẳng định rằng sản phẩm của tôi ra mắt sẽ được 100% mọi người yêu thích. Nghệ thuật cũng giống như một món ăn. Món ăn chuẩn bị một cách tinh tế, đẳng cấp và có chất lượng đã hợp miệng của người ăn. Có người thích ăn hủ tiếu, có người thích mì gói ở nhà là chuyện bình thường. Với The best cover đều là những tác phẩm hay mà Quyên thích và muốn thể hiện theo cách riêng. Một sản phẩm được ra mắt với chất lượng tốt, phù hợp với người nghệ sĩ đó thì Quyên nghĩ rằng khán giả sẽ cảm nhận rõ ràng điều đó”.

Lệ Quyên mong muốn“thi thoảng 5 năm - 6 năm lại sẵn sàng, cày miệt mài để có mấy chục tỷ thực hiện một chương trình liveshow cho thật đã.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lệ Quyên kết hợp cùng Hoài Sa trong ‘The Best Cover’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO