Lễ khai mạc EURO 2024 có gì lạ?

14/06/2024 07:49

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý từ lễ khai mạc EURO 2024 là màn vinh danh huyền thoại bóng đá người Đức, Franz Beckenbauer. Cùng với đó, lễ khai mạc EURO sẽ là bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý từ lễ khai mạc EURO 2024 là màn vinh danh huyền thoại bóng đá người Đức, Franz Beckenbauer. Cùng với đó, lễ khai mạc EURO sẽ là bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng.
Fire, ca khúc chính thức của EURO 2024

Ngay trước trận đấu đầu tiên tại giữa đội chủ nhà Đức và Scotland diễn ra vào lúc 2 giờ 00 ngày 15/6/2024 (giờ Việt Nam), đông đảo NHM sẽ chứng kiến lễ khai mạc giải đấu được mong chờ nhất mùa Hè này. Theo thông báo từ BTC EURO 2024, Heidi Burmester, người vợ thứ 3 của Franz Beckenbauer sẽ giương cao chiếc cúp vô địch EURO trong lễ khai mạc. Đi cùng Heidi trong lễ khai mạc diễn ra trên sân Allianz Arena, còn có nhà vô địch EURO 1996, Jurgen Klinsmann và nhà vô địch EURO 1980, Bernard Dietz.

Đây là màn vinh danh huyền thoại Franz Beckenbauer, người qua đời vào tháng 1/2024 ở tuổi 78. Khi còn là cầu thủ, Beckenbauer đã chơi cho Bayern Munich từ năm 1965 đến năm 1977, giành được 5 danh hiệu VĐQG Đức và 3 cúp châu Âu trong suốt 582 trận ra sân. Ở cấp độ ĐTQG, Beckenbauer đã thi đấu 103 trận cho đội tuyển Đức, trong đó đeo băng đội trưởng 50 lần. Beckenbauer đã giành danh hiệu Quả bóng Vàng do tạp chí France Football trao tặng vào 2 năm: 1972 và 1976. Qua đây, Beckenbauer trở thành hậu vệ duy nhất từng 2 lần giành được giải thưởng cao quý này. Beckenbauer cũng là một trong 3 người duy nhất giành được danh hiệu vô địch World Cup với tư cách vừa là cầu thủ vừa là huấn luyện viên.

Cũng cần biết, sân Allianz Arena, nơi diễn ra lễ khai mạc EURO 2024 là một trong những sân vận động hiện đại và lớn nhất tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung, với sức chứa hơn 66.000 chỗ ngồi. Theo đại diện EURO 2024. lễ khai mạc EURO 2024 hứa hẹn sẽ mang tới một bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại bậc nhất. Bên cạnh đó, lễ khai mạc có sự tham gia của một loạt nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới, có thể kể đến nhóm nhạc điện tử đến từ Italia MEDUZA, ban nhạc Mỹ từng đề cử Grammy, OneRepublic và ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Đức Leony Burger. Họ sẽ kết hợp biểu diễn ca khúc chính thức của EURO 2024 mang tên “Fire”.

Ca khúc "FIRE" được viết bởi Ryan Tedder của OneRepublic và sản xuất bởi nhóm nhạc MEDUZA. Bài hát kết hợp phong cách nhạc House sôi động đặc trưng của MEDUZA, giai điệu hấp dẫn của OneRepublic và giọng hát của  Leony. "Tại EURO 2024, chúng tôi muốn tôn vinh sự đa dạng của châu Âu và củng cố tinh thần đoàn kết. Hãy để cho thể thao đỉnh cao và âm nhạc tuyệt vời dẫn lối chúng ta suốt mùa hè này cùng với ca khúc FIRE”, đại diện BTC EURO 2024 chia sẻ. Việc áp công nghệ ánh sáng hiện đại hứa hẹn sẽ giúp sân Allianz Arena thành một sân khấu rực rỡ sắc màu.

Hệ thống đèn LED và laser được sử dụng để phản chiếu các hình ảnh 3D lên mặt sân và khán đài, bao gồm logo của giải đấu, logo của các đội bóng góp mặt và một số hiệu ứng đặc biệt gắn liền với bóng đá. Lễ khai mạc EURO 2024 khép lại với màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, hứa hẹn tạo ấn tượng mạnh mẽ cho đông đảo khán giả dõi theo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lễ khai mạc EURO 2024 có gì lạ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO