Lễ hội “Ngày Việt Nam” tại Jeonnam-Gwangju (Hàn Quốc)

Phạm Lý| 22/05/2023 17:30

Ngày 21/5, Lễ hội “Ngày Việt Nam” đã được Hội người Việt Nam tại Jeonnam - Gwangju và Hội đồng thành phố Gwangju, tổ chức tại công viên Jungoe (Gwangju, Hàn Quốc).

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng chính quyền thành phố Gwangju và Hiệp hội GAROK và Hội người Việt Nam tại Gwangju trong việc triển khai các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tăng cường hợp tác địa phương và giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung cũng như trong quá trình hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju nói riêng.

Lễ hội “Ngày Việt Nam” tại Jeonnam-Gwangju (Hàn Quốc)
Các bạn trẻ nhảy sạp (Ảnh: Hội người Việt tại Nam tại Jeonnam-Gwangju).

Theo Ban tổ chức, các chương trình trong lễ hội diễn ra hấp dẫn với nhiều tiết mục nghệ thuật dân gian được thực hiện bởi đoàn biểu diễn nghệ thuật tỉnh Nghệ An, các tiết mục ca nhạc sôi động từ ca sĩ Han Sara. Ngoài ra, các tiết mục biểu diễn áo dài, trải nghiệm các trang phục truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, trải nghiệm nền ẩm thực đặc sắc của ba miền Bắc - Trung - Nam (phở, hủ tíu, gỏi cuốn, bánh 3 miền, nước mía, dừa tươi...) cũng như các trò chơi truyền thống như làm chuồn chuồn tre, nhà truyền thống, đèn hoa sen... đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham gia.

Ông Nguyễn Nam Đình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An, cho biết: Chương trình "Ngày Việt Nam" tại Gwangju nhân Ngày Công dân Gwangju là minh chứng sinh động cho sự hợp tác, giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc, giữa tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju; là cơ hội giới thiệu đến người dân thành phố Gwangju văn hóa truyền thống của Nghệ An, đặc biệt là dân ca Ví - Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Lễ hội “Ngày Việt Nam” tại Jeonnam-Gwangju (Hàn Quốc)
Trình diễn trang phục truyền thống (Ảnh: Hội người Việt tại Nam tại Jeonnam - Gwangju).

Còn theo ông Nguyễn Viết Phong, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Gwangju-jeonnam, chương trình còn là "sân chơi" bổ ích cho bà con cộng đồng, là cầu nối tạo sự đoàn kết tương trợ lẫn nhau giữa những người Việt đang sinh sống học tập và làm việc trong khu vực.

Thông qua dấu mốc Ngày Việt Nam lần thứ 1, ông Kang Gi Jung - Thị Trưởng Thành Phố Gwangju mong rằng hình thức ngoại giao ‘people to people’ (người với người), ‘local to local’ (địa phương với địa phương) của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ được mở rộng hơn nữa.

Lễ hội “Ngày Việt Nam” tại Jeonnam-Gwangju (Hàn Quốc)
Các quan khách tìm hiểu, thăm quan các mặt hàng thủ công truyền thống (Ảnh: Hội người Việt tại Nam tại Jeonnam-Gwangju).

Trong khi đó, ông Yu Min Bong - Tổng Thư Ký Hiệp hội Thống đốc Hàn Quốc cũng chia sẻ: "Tôi cho rằng, đây là sẽ dịp để cùng chia sẻ nỗi nhớ quê nhà của những người dân Việt xa quê đang sinh sống tại Gwangju. Đồng thời, chúng tôi hy vọng đây cũng sẽ là cơ hội để đổi mới hợp tác giao lưu giữa thành phố Gwangju và đơn vị kết nghĩa, tỉnh Nghệ An".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lễ hội “Ngày Việt Nam” tại Jeonnam-Gwangju (Hàn Quốc)
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO