Lễ đón trọng thể Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tại Phủ Chủ tịch

02/11/2023 11:52

Lễ đón Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte được tổ chức trọng thể do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì. Hai Thủ tướng có hàng loạt hoạt động trong sáng nay.

Sáng 2/11, tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón trọng thể Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte thăm chính thức Việt Nam từ ngày 1-2/11.

Cùng tham gia chuyến thăm là đoàn doanh nghiệp gồm 23 công ty và tổ chức công nghệ cao của Hà Lan. Chuyến thăm nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan (1973 – 2023).

vna potal thu tuong pham minh chinh chu tri le don thu tuong ha lan mark rutte 7059990.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Mark Rutte. Ảnh: TTXVN

Sau lễ đón chính thức, hai Thủ tướng sẽ hội đàm để trao đổi về các cơ hội hợp tác về thương mại, đầu tư giữa hai nước và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác truyền thống như nước, nông nghiệp, logistics, cũng như các lĩnh vực mới như số hóa và công nghệ cao.

Hai Thủ tướng sẽ chứng kiến việc ký kết nhiều thỏa thuận thúc đẩy hợp tác trong hỗ trợ hải quan, thăm dò và khai thác bền vững các khoáng sản quan trọng, hợp tác kinh doanh trong ngành công nghiệp bán dẫn, hay trong công nghệ chiếu sáng thông minh và bền vững.

vna potal thu tuong pham minh chinh chu tri le don thu tuong ha lan mark rutte 7060002.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón trọng thể Thủ tướng Hà Lan.
v 8159.jpg
Hai Thủ tướng duyệt đội danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Chiều nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Rutte sẽ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Công nghệ cao. Tại diễn đàn, các đơn vị trong nước và quốc tế trong lĩnh vực này sẽ chia sẻ góc nhìn về vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng công nghệ cao trên toàn cầu, cũng như chiến lược và khuyến nghị để phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao của Việt Nam.

Tiếp đó, hai Thủ tướng cùng với Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovskis dự phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Xanh 2023 do Eurocham Việt Nam tổ chức. Các chủ đề được thảo luận gồm tài chính xanh, giảm thiểu cacbon, chuyển đổi năng lượng xanh và nông nghiệp bền vững.

z4841015502533 b8fbfcc0ae0833924cf4d26db2ecfb08 1.jpg
Hai Thủ tướng đi bộ từ Phủ Chủ tịch về trụ sở Chính phủ.
v 8310.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan xem trưng bày ảnh về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan.

Trong chuyến thăm thứ ba tới Hà Nội lần này, Thủ tướng Rutte sẽ gặp gỡ học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, ngôi trường biểu tượng quan trọng trong lịch sử quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan.

Thủ tướng Hà Lan cũng khám phá vẻ đẹp của phố phường Hà Nội trên xe đạp – phương tiện di chuyển ưa thích của ông, sau đó sẽ gặp gỡ các nữ doanh nhân Việt Nam tại một quán cà phê. Thủ tướng Rutte dự kiến tham dự Hội thảo Bàn tròn “Luật pháp quốc tế và Trật tự trên biển” tại Học viện Ngoại giao Việt Nam.

v 8387.jpg
Hai Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Chính phủ.
v 8370.jpg
v 8484.jpg
Sau lễ đón, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Mark Rutte tiến hành hội đàm.
v 8622.jpg
v 9858.jpg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lễ đón trọng thể Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tại Phủ Chủ tịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO