Lễ bốc thăm World Cup 2023 có tuyển nữ Việt Nam diễn ra khi nào, ở đâu?

NGUYỄN ĐĂNG| 20/10/2022 13:55

Tuyển nữ Việt Nam sẽ biết các đối thủ mình sẽ gặp tại World Cup 2023, sau lễ bốc thăm diễn ra vào cuối tuần này.

Lễ bốc thăm World Cup 2023 có tuyển nữ Việt Nam diễn ra khi nào, ở đâu?
Tuyển nữ Việt Nam sẽ sớm biết các đối thủ tại World Cup 2023 sau lễ bốc thăm hôm 22.10. Ảnh: AFC

World Cup 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20.7 đến 20.8.2023. Đến nay, 29/32 đội tham dự giải đấu đã được xác định. 3 suất còn lại sẽ được xác định sau vòng play-off sẽ diễn ra giữa 10 đội tuyển gồm: Bồ Đào Nha, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Papua New Guinea, Thái Lan, Paraguay, Haiti, Panama, Cameroon và Senegal.

Căn cứ vào bảng xếp hạng hôm 1310, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chia các đội vào 4 nhóm, để làm căn cứ bốc thăm. Tuyển nữ Việt Nam (hạng 34) nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng các đội Đan Mạch, Thụy Sỹ, Ireland, Colombia, Argentina, Costa Rica và Jamaica. Nhóm 2 gồm các đội Canada, Brazil, Hà Lan, Nhật Bản, Na Uy, Italia, Trung Quốc. Nhóm 1 có New Zealand, Australia, Mỹ, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha.

Nhóm 4 gồm tuyển Philippines, Nigeria, Nam Phi, Ma-rốc, Zambia và 3 đội vượt qua vòng play-off. Theo nguyên tắc bốc thăm, 2 đội đồng chủ nhà New Zealand và Australia sẽ nằm ở 2 bảng A, B. 6 đội ở nhóm hạt giống số 1 sẽ nằm ở 6 bảng còn lại.

Ở việc bốc thăm các nhóm 2, 3, 4 sẽ tuân theo nguyên tắc theo nguyên tắc các liên đoàn châu lục hoặc khu vực chỉ có 1 đại diện tại mỗi bảng (trừ Châu Âu do có tới 11 hoặc 12 đội dự vòng chung kết). Như vậy tuyển nữ Việt Nam cũng không chạm trán các đội cùng châu lục là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines ở vòng bảng.

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2023 sẽ diễn ra lúc 19h30 (giờ địa phương) ngày 22.10, tại Trung tâm Aotea ở Auckland, New Zealand. Sự kiện sẽ được trực tiếp rộng rãi trên kênh Youtube chính thức của FIFA, cũng như các kênh truyền hình lớn.

Huấn luyện viên tuyển nữ Việt Nam – ông Mai Đức Chung sẽ có mặt tại lễ bốc thăm. Sau khi sự kiện kết thúc, ông Chung cùng phái đoàn VFF sẽ có chuyến khảo sát một tuần tại Australia/New Zealand để tìm hiểu và lựa chọn các địa điểm ăn, ở, tập luyện thích hợp cho đội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lễ bốc thăm World Cup 2023 có tuyển nữ Việt Nam diễn ra khi nào, ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO