LĐBĐ Philippines có kế hoạch đặc biệt để đón tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 01/11/2023 09:34

Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) muốn tạo ra bầu không khí lễ hội trên sân Rizal Memorial, để tiếp sức cho đội chủ nhà ở trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Tuyển Philippines gặp Việt Nam vào tối 16.11, trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trên bảng xếp hạng, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Philippines. Tuy nhiên, PFF tin tưởng nếu các cổ động viên đến kín sân, đội hoàn toàn có thể tạo ra kết quả tốt trước thầy trò ông Troussier.

Sân Rizal Memorial chỉ có sức chứa hơn 12.000 chỗ ngồi. Nhưng trong lịch sử, hiếm khi sân bóng này kín chỗ khi tuyển Philippines thi đấu. Người dân Philippines hâm mộ bóng rổ và boxing hơn. Đó là điều mà PFF muốn thay đổi.

“Với việc vòng loại World Cup đang đến gần và một đối thủ quen thuộc sắp đến Philippines, cần có lời kêu gọi tất cả mọi người hãy đến sân Rizal Memorial, để biến nó thành một pháo đài tràn ngập tiếng cổ vũ, động viên, la hét từ người hâm mộ.

Tuyển Việt Nam đã thắng tuyển Philippines ở cả 4 lần gặp nhau gần đây nhất. Nhưng đó đều là những trận đấu khó khăn của họ. Vì thế, PFF kêu gọi người hâm mộ hãy đến kín sân để cổ vũ cho đội nhà ở trận gặp Golden Star Warriors của Philippe Troussier”, tờ Philstar của Philippines bình luận.

Azkals (biệt danh của tuyển Philippines) hướng đến kết quả tốt ở trận gặp tuyển Việt Nam sắp tới. Ảnh: PFF
Azkals (biệt danh của tuyển Philippines) hướng đến kết quả tốt ở trận gặp tuyển Việt Nam sắp tới. Ảnh: PFF

PFF hi vọng ít nhất hơn 10.000 cổ động viên sẽ đến kín sân để cổ vũ cho tuyển Philippines ở trận đấu gặp tuyển Việt Nam, trong chiến dịch mang tên “Stand Your Ground: 10K Strong”.

Nhìn chung, việc kêu gọi khán giả dành sự quan tâm cho Azkals (biệt danh của tuyển Philippines) là 1 chiến dịch dài hơn của PFF, để thay đổi nhận thức của cộng đồng, truyền cảm hứng trong việc phát triển hơn nữa môn thể thao này.

Tổng thư ký PFF Mikhail “Coco” Torre cho biết: “Chúng tôi muốn kết thúc năm một cách mạnh mẽ. Các cầu thủ tuyển nữ Philippines đã thi đấu tuyệt vời ở New Zealand và giờ đến lượt Azkals được chơi trên sân nhà”.

Torre cũng cho biết chiến dịch kéo khán giả đến sân sẽ được chia làm 3 phần. Ông nói: “Trọng tâm đầu tiên là trải nghiệm của người hâm mộ, nơi chúng tôi đảm bảo các cổ động viên sẽ được thưởng thức đồ ăn, đồ uống ngon, tham gia các trò chơi nhỏ tại địa điểm thi đấu.

Phần thứ hai là chiến dịch quảng cáo, truyền thông nơi PFF tiếp cận người hâm mộ thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, video, những người có ảnh hưởng và thậm chí cả nội dung do người hâm mộ tạo ra.

Chúng tôi cũng có kế hoạch tiếp cận các cộng đồng như trường học, câu lạc bộ bóng đá và học viện, tạo điều kiện cho họ trải nghiệm trực tiếp các trận đấu. Phần thứ ba là đảm bảo tính nhất quán của sáng kiến ​​này và đảm bảo người hâm mộ sẽ tiếp tục quay lại xem các trận đấu trên sân nhà trong tương lai”.

Ông Torre nhấn mạnh chiến dịch sắp tới, bắt đầu từ trận gặp tuyển Việt Nam sẽ khởi lại ngọn lửa đam mê bóng đá của người dân Philippines, góp phần giúp đội nhà thi đấu thành công.Theo thống kê, lần cuối cùng người hâm mộ bóng đá Philippines lấp đầy sân Rizal là ở trận giao hữu giữa tuyển Philippines và Los Angeles Galaxy của David Beckham vào năm 2011.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    LĐBĐ Philippines có kế hoạch đặc biệt để đón tuyển Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO