'Lazy- girl job' xu hướng làm việc mới của người trẻ

Ngọc Ánh (T/H)| 16/01/2024 22:00

Thế hệ Gen Z đang có xu hướng tìm kiếm những công việc ít đi nhiều, chỉ cần làm tại nhà mà vẫn được trả mức lương hợp lý, thế nên "Lazy- girl job" là một sự lựa chọn hợp lí.

"Lazy- girl job" hay còn gọi là xu hướng làm việc "lười biếng" với những công việc nhẹ nhàng, ít căng thẳng, ít phải đến hoặc có thể không cần đến văn phòng. Đây là xu hướng sống nổi bật trong năm 2023 vừa qua được nhiều người trẻ, đặc biệt là thế hệ GenZ lựa chọn.

Cách làm việc tại nhà hiệu quả cho mùa dịch

"Lười biếng" ở đây không phải những người làm công việc thuộc nhóm này không có động lực phấn đấu. Chỉ đơn giản là họ thích sự tự do, không gò bó, nhận mức lương vừa đủ để chi trả các chi phí sinh hoạt cá nhân mỗi tháng.

Công việc này cho phép người làm có nhiều thời gian rảnh rỗi cho bản thân thay vì vùi đầu vào công việc và tăng ca bất kể ngày đêm.

Những công việc lý tưởng của xu hướng lazy- girl job thường là freelancer hoặc thiên về tính chất sáng tạo và không có yêu cầu cụ thể về giờ giấc.

Những ngành nghề có thể làm Freelancer

Tuy nhiên đây cũng một lối sống gây nhiều tranh cãi khi có thể dẫn đến tâm lý thiếu nỗ lực trong việc gây dựng sự nghiệp của người trẻ ở tương lai.

Theo một nghiên cứu của Google trong năm 2023, cứ 10 người lao động trẻ ở Việt Nam thì có 5 người nói họ đang nỗ lực ít hơn mức tối đa.

Người lao động thế hệ GenZ đang có xu hướng tìm kiếm những công việc ít căng thẳng hơn mà vẫn được trả mức lương hợp lý vì ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Bên cạnh những thuận lợi về thời gian và tự do đổi mới, sáng tạo,... thì xu hướng này cũng có những hạn chế như: Thu nhập không ổn định, khó có sự thăng tiến trong công việc, thiếu động lực và tinh thần trách nhiệm,...

10 công việc phù hợp để làm việc từ xa – Làm việc từ xa – Teleworking

Nhìn chung, Lazy- girl job là một xu hướng mới đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Đây là một sự lựa chọn khá phù hợp với những bạn trẻ có phong cách sống thoải mái , tự do, coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá.

Hoặc cũng có thể thử cách làm việc này nếu bạn muốn làm thêm để kiếm thêm thu nhập nhưng vẫn còn thời gian để làm công việc chính.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Lazy- girl job' xu hướng làm việc mới của người trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO