Lấy vàng cưới đi bán mới phát hiện vàng giả, chồng chỉ thẳng mặt đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi oan thấu trời mà không kêu nổi

06/05/2024 19:49

Tại sao chồng không tin lời vợ nói mà đổ hết lỗi lên đầu tôi thế này?

Mấy năm nay, bố mẹ tôi làm ăn khó khăn, tiền làm ra không đủ để trả nợ nên ngày cưới con gái chỉ có thể cho 2 chỉ vàng làm của hồi môn. Còn nhà nội có điều kiện hơn nên trao tặng 1,5 cây vàng.

Cưới xong, bạn bè tôi nhắn tin rất nhiều, tấm tắc khen tôi tốt số, được mẹ chồng tặng nhiều của để dành. Tôi rất hạnh phúc khi được gia đình chồng cho nhiều vàng đến vậy.

Sau khi cưới, tôi cất luôn vàng vào tủ, rồi bận rộn công việc nên cũng chẳng ngó ngàng gì nữa. 1 tháng sau cưới, giá vàng tăng vùn vụt, vợ chồng tôi mừng rỡ chờ giá tăng thêm chút nữa rồi sẽ bán và lấy tiền gửi ngân hàng kiếm chút lãi.

Thế nhưng đợi mãi chẳng thấy giá tăng mà còn giảm liên tiếp. Chủ nhật vừa rồi, chồng tôi không chờ nổi nữa, sợ để lâu giá còn giảm nữa, như thế sẽ mất đi cơ hội. Vì vậy, chúng tôi quyết định mang vàng đi bán.

Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ được cầm vàng trong tay nhưng cũng hiểu vàng phải ghi ký hiệu của cửa hàng thì mới có giá trị. Với lại mua ở đâu bán ở đó mới được giá. Tôi lấy vàng của mẹ chồng trao cho để tìm cửa hàng mà bà từng mua nhưng chỉ là những chiếc nhẫn trơn không ghi bất kỳ ký hiệu gì.

Lấy vàng cưới đi bán mới phát hiện vàng giả, chồng chỉ thẳng mặt đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi oan thấu trời mà không kêu nổi-1
Ảnh minh họa

Thấy vậy, tôi đưa nhẫn cho chồng xem và thắc mắc:

"Sao vàng mẹ trao chẳng có ký hiệu gì cả thế này anh nhỉ? Có khi nào là vàng giả không?".

Chồng quắc mắt lên mắng vợ:

"Mẹ anh không bao giờ làm trò dối trá lừa lọc thế. Hay em lấy vàng thật đi bán trả nợ cho bố mẹ đẻ và mua vàng giả về bỏ vào tủ? Hãy nói thật đi, em đã làm gì với số vàng của bố mẹ anh trao tặng?".

Tôi choáng váng khi nghe những lời chồng nói. Tại sao anh lại nghi ngờ vợ trộm cắp vàng chứ. Sau khi bình tĩnh lại, tôi thề với chồng là kể từ lúc cưới đến nay chưa hề động vào số vàng ấy. Tôi khẳng định đây đúng là số vàng mẹ chồng trao. Nếu anh không tin thì 2 chúng tôi sẽ mang vàng tới hỏi mẹ để đối chất.

Nhưng chồng không nghe, anh nói làm như vậy khác gì hạ nhục danh dự, nhân phẩm của mẹ anh. Anh nói nếu là vàng giả thì tôi phải "nôn" 1,5 cây vàng thật ra trả lại cho anh, không thì cút khỏi nhà.

Giá như sau hôm cưới, tôi và chồng cùng ngồi lại kiểm đếm vàng thì đâu xảy ra chuyện này. Bây giờ thì tình ngay lý gian. Tôi không biết phải chứng minh bản thân vô tội thế nào nữa?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lấy vàng cưới đi bán mới phát hiện vàng giả, chồng chỉ thẳng mặt đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi oan thấu trời mà không kêu nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO