Lấy nhau 1 năm vợ vẫn còn trinh chỉ vì chứng bệnh khó nói

10/04/2021 09:47

Cưới nhau được 1 thời gian nhưng mỗi lần người chồng đến gần là cô vợ co rúm người lại vì sợ đau, sau hơn 1 năm kết hôn cô vợ vẫn còn trinh.

Sợ đau không dám "yêu"

Đến khám hiếm muộn tại BV Nam Khoa và Hiếm muộn Việt Bỉ, vợ chồng chị Đinh Thu Hà (quê Hà Nam) với gương mặt mệt mỏi, buồn bã. Theo chồng chị Hà, vợ chồng kết hôn hơn 1 năm nhưng không có con và lý do đơn giản đó là họ không thể quan hệ vợ chồng.

Chị Hà 23 tuổi, khi khám cho chị, bác sĩ thấy chị hoàn toàn bình thường không có bất thường về âm đạo hay các bộ phận sinh sản khác. Tuy nhiên, khi hỏi ra, bác sĩ mới biết nguyên nhân chị không thể “yêu” là do sợ đau.

Trước khi lấy chồng, chị Hà có nghe nói làm 'chuyện ấy' rất đau. Trước khi kết hôn mỗi lần chồng chị muốn vượt rào là chị sợ đẩy chồng ra. Đêm tân hôn cũng không ngoại lệ, người chồng thì hừng hực khí thế nhưng vừa lâm trận vợ đã đẩy ngã xuống dưới đất. Cảm giác sợ đau ảnh hưởng về tâm lý càng ngày càng căng thẳng hơn.

Vì thế suốt 1 năm qua hai vợ chồng họ chẳng thể có một cuộc yêu đúng nghĩa. Người chồng chỉ còn biết 'tự xử' để qua cơn hưng phấn còn vợ thì cứ lặng lẽ như vậy. Khi bố mẹ hai bên thấy không mang thai đã bắt đầu giục hỏi. Mẹ chồng chị Hà còn đi mua thuốc nam về cho con dâu uống để mau có con nhưng kết quả vẫn không có tin vui.

Vợ chồng chị Hà cũng tới 1 bệnh viện kiểm tra, bác sĩ hướng dẫn điều trị tâm lý để có thể quan hệ tình dục bình thường nhưng sau đó chị Hà vẫn không thực hiện được. Hai vợ chồng đã thử đủ mọi cách, thuê nhà nghỉ, khách sạn để đổi không khí, uống thuốc nọ thuốc kia, chất bôi trơn... nhưng tất cả đều không ăn thua.

Khi đến khám, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh – Trưởng khoa Nam học - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ, cho biết bác sĩ đã phải điều trị tâm lý và can thiệp để chị Hà có thể quan hệ tình dục được bình thường. Sau khi nong âm đạo để bệnh nhân bớt cảm giác đau, bác sĩ tiến hành gây tê màng cứng liều thấp để bệnh nhân bớt cảm giác sợ hãi, đau khi quan hệ vợ chồng.

Lấy nhau 1 năm vợ vẫn còn trinh chỉ vì chứng bệnh khó nói
Ảnh minh họa.

Sau nhiều liệu trình điều trị, chị Hà đã bắt đầu tiếp nhận chồng mình. Bác sĩ Mạnh cho biết quá trình điều trị đã được hơn 5 tháng và cách đây không lâu vợ chồng chị báo tin đã có thai.

Chứng co thắt âm đạo 

Theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, có thể chị Hà mắc một chứng bệnh được gọi là co thắt âm đạo. Người phụ nữ không chấp nhận mọi kiểu xâm nhập vào âm đạo, ngay cả khi bác sĩ đưa ngón tay hoặc mỏ vịt vào để khám.

Không riêng gì chị Hà, có nhiều trường hợp cũng tương tự, họ không thể quan hệ được với chồng không phải do dị tật mà đơn giản là sợ đau. Ví dụ có cô gái nghe bạn kể lại đêm tân hôn rất đau đớn nên trong đêm tân hôn chồng vừa bắt đầu thì cô đã khóc thét trước sự ngỡ ngàng của cả gia đình. Nhưng trường hợp cô gái này đến điều trị sau 1 tháng không quan hệ được.

Những trường hợp này khi bác sĩ thăm khám phụ khoa bằng tay hoặc mỏ vịt, giao hợp, cơ âm đạo bị co thắt làm người phụ nữ cảm thấy rất đau đớn, gồng người, phản kháng lại, thậm chí có trường hợp bác sĩ khám họ sợ đạp cả vào người bác sĩ. Họ sợ không cho bất cứ ai động vào âm đạo của mình.

Bác sĩ Mạnh cho biết những trường hợp như vậy phải rất kiên trì, không thể vội vàng ép ngay được. Công đoạn điều trị để giảm chứng co thắt, sợ đau cũng mất đến một tháng mới có tác dụng.

Khi bị chứng bệnh này, chị em phụ nữ vẫn muốn giao hợp, miễn là không xâm nhập âm đạo.

Việc điều trị, bác sĩ Hà cho biết, có rất nhiều yếu tố có thể góp phần gây nên chứng co thắt âm đạo, có thể là thực thể hoặc tâm lý và yêu cầu điều trị phụ thuộc vào từng cá nhân. Vì mỗi trường hợp là khác nhau nên việc cá thể hóa trong việc điều trị là rất hữu ích.

Có trường hợp bác sĩ chỉ cần nong âm đạo, cho bệnh nhân tự tiếp xúc với âm đạo của mình hoặc sử dụng gel bôi trơn. Một số người bác sĩ phải gây tê ngoài màng cứng liều nhẹ để bệnh nhân bớt sợ hãi.

Khi có dấu hiệu như trường hợp của chị Hà nêu trên, bác sĩ Mạnh cho rằng, vợ chồng nên đi kiểm tra tại các bệnh viện sớm không nên chờ đợi có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc vợ chồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lấy nhau 1 năm vợ vẫn còn trinh chỉ vì chứng bệnh khó nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO