Lấy một cô vợ không biết nấu ăn có hạnh phúc được không?

03/06/2021 18:17

Tôi năm nay 27 tuổi, yêu một em 22 tuổi vừa chân ướt chân ráo đi làm. Người yêu tôi xinh xắn, dáng cao, ăn nói có duyên nhưng cô ấy không biết nấu ăn và có vẻ ghét vào bếp.

Lấy một cô vợ không biết nấu ăn có hạnh phúc được không? - 1

Ảnh minh họa: Getty Images.

Cô ấy bảo từ nhỏ đến lớn chẳng phải vào bếp bao giờ. Ở nhà, mẹ cô ấy là người nấu ăn. Bác gái bên ấy rất đảm đang, làm mọi việc cho chồng con nên con gái của bác, tức là bạn gái tôi, không biết làm gì cả.

"Em đến con dao cũng không biết cầm để gọt hoa quả đâu", cô ấy từng nói với tôi như vậy khi tôi ngỏ ý đưa cô ấy về chơi, ăn với bố mẹ tôi bữa cơm gia đình, tiện thể hiện tài nữ công gia chánh. Tôi tin lời người yêu nói là thật, vì hôm ấy nhìn thấy em cắt quả chanh để vắt vào bát gia vị, ngó cách em cầm dao đến tôi còn sợ đứt tay. Cũng vì lý do này mà tôi do dự chưa dám đưa bạn gái về nhà. Bản thân em cũng không muốn đến nhà tôi, sợ phải "thể hiện" thì bại lộ. Em bảo thôi để bao giờ định cưới thì hẵng tính, từ từ rồi em học.

Mẹ em thường hay đùa với tôi "con gái bác vụng về lắm, cứ lo chẳng có ma nào rước, thế nào mà nó lại lừa được con". Mẹ bạn gái nói vậy nhưng tôi lại cảm thấy bác không xem việc không biết nấu ăn là một nhược điểm của con gái mình. Trái lại bác tự hào vì con học giỏi, tốt nghiệp trường xịn, có ngoại hình đẹp, vừa ra trường đi làm đã tìm được một công việc tốt.

Tôi rất băn khoăn không hiểu nếu lấy một người vợ không biết, không thích nấu ăn, đến con dao còn không biết cầm thì có hạnh phúc được không.

Trong một gia đình mà chồng vào bếp nấu ăn thì tôi cũng đã thấy, nhưng những người đó, vợ họ vẫn biết nấu một mâm cơm cho thật tươm tất nếu cần.

Bố tôi cũng là người hay vào bếp nấu cơm cho vợ, vì trước mẹ tôi đi làm hay phải về muộn, nhưng mẹ vẫn là người biết nấu ăn và nhà có cỗ bàn gì mẹ đều quán xuyến hết được. Riêng bạn gái tôi hiện tại thì là số 1, tôi chưa từng thấy bao giờ. Tôi không đòi hỏi một người vợ phải tuyệt đối ở trong bếp lo chuyện cơm nước cung phụng chồng, nhưng như em của tôi bây giờ, suốt ngày chỉ rủ tôi đi ăn hàng, đặt đồ ăn ngoài, cực kỳ thân thiết và quen đến luôn cả mấy anh mấy chú shipper thì có phải là hơi quá rồi không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lấy một cô vợ không biết nấu ăn có hạnh phúc được không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO