Lấy chồng lần hai nhưng bạn gái vẫn đòi tổ chức đám cưới

30/07/2023 13:40

Tôi tính chỉ tổ chức tiệc báo hỷ với anh em họ hàng. Bạn gái lại nói cưới xin phải đàng hoàng, không thể đơn giản.

Tôi năm nay 32 tuổi, bạn gái kém tôi 2 tuổi. Tôi chưa từng kết hôn, còn cô ấy đang là mẹ đơn thân.

Hồi mới quen nhau, tôi không nghĩ sẽ tiến xa trong mối quan hệ tình cảm. Nói gì thì nói, tôi cũng là trai tân, không có khiếm khuyết gì. Còn cô ấy đã qua một đời chồng, lại nuôi con nhỏ.

Thực ra, ngoài việc đã qua một lần đò, tôi thấy đó là người phụ nữ tốt. Cô ấy xinh đẹp, mạnh mẽ, tự chủ kinh tế, gia đình có điều kiện. Không có ai hoàn hảo, được cái này thì mất cái kia. Tôi tự nhủ vậy và quyết định theo đuổi cô ấy.

Bố mẹ tôi không hài lòng, nhưng vì con trai quyết tâm nên không ngăn cản. Mẹ tôi chỉ nói tôi nên cân nhắc kỹ, cưới vợ là chuyện trọng đại cả đời. Con gái không thiếu, sau này con riêng, con chung phức tạp.

Lấy chồng lần hai nhưng bạn gái vẫn đòi tổ chức đám cưới-1
Tôi chỉ muốn đám cưới đơn giản nhưng bạn gái lại thích hoành tráng, dù là tái hôn (Ảnh minh họa: Sohu).

Tuy đã yêu nhau gần một năm, tôi rất ít khi đưa cô ấy đi chơi với bạn bè hay tới thăm anh em họ hàng. Mặc dù yêu, tôi vẫn cảm thấy có chút xấu hổ. Tôi sợ mọi người bàn tán việc tôi yêu người từng ly hôn. Sợ họ nghĩ tôi lấy vợ vì tham giàu, bởi điều kiện cô ấy tốt.

Tuần trước, tôi đề cập đến chuyện cưới xin, bạn gái không từ chối với điều kiện cưới xong tôi chuyển đến ở cùng mẹ con cô ấy. Rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân trước, cô ấy không muốn sống chung với nhà chồng.

Yêu cầu này đối với tôi quá dễ. Nhà tôi đông người, vốn không rộng rãi. Tôi đang tính cưới xong phải thuê trọ ở riêng cho thoải mái. Cô ấy đã có sẵn nhà, về đó ở quá hợp lý.

Tôi tính về bảo mẹ đi xem ngày, đưa lễ sang nhà gái nói chuyện. Đến ngày tốt, làm dăm mâm cơm mời anh em họ hàng báo hỷ là xong.

Bạn gái tôi không đồng ý như vậy. Theo ý cô ấy, đã không cưới thì thôi, cưới phải đàng hoàng, không có chuyện qua loa xong chuyện. Bạn gái yêu cầu cưới hỏi phải có tráp lễ đầy đủ, xe hoa đón đưa, mời khách ở khách sạn.

Cô ấy nói: "Lấy chồng chứ có phải làm điều gì xấu đâu mà phải giấu giếm. Đừng nói là lần 2, kể cả lần thứ 10, em cũng phải ngồi xe hoa, mặc váy cưới".

Tôi phân tích với bạn gái: Đám cưới suy cho cùng chỉ là hình thức, quan trọng sau kết hôn vợ chồng sống với nhau thế nào. Như em từng lấy chồng, đám cưới rình rang rồi cũng tan vỡ. Dù sao em cũng được mặc áo cưới một lần rồi, còn thiếu gì đâu mà phải đầy đủ.

Chính vì chuyện này, cô ấy giận tôi, mấy ngày nay không gặp, không nghe máy. Tôi nghĩ trong chuyện này, người thiệt thòi đúng ra là tôi. Tôi là trai chưa vợ, có nghề nghiệp, ngoại hình ổn. Tôi không thấy mình thiệt thòi thì thôi, cô ấy sao phải đòi hỏi như vậy?

Tôi không muốn đám cưới rình rang vì thấy hơi xấu hổ. Việc chưa có con đã có người gọi là bố chẳng có gì đáng tự hào. Chỉ cần làm đầy đủ thủ tục rồi về chung một nhà, như thế vừa đỡ tốn kém, vừa nhàn hạ, đỡ bị thiên hạ gièm pha.

Nhưng xem ra bạn gái không đồng ý với đề xuất của tôi. Tôi không biết mình có nên chiều theo ý của cô ấy không?

Chuyện tái hôn không xấu, nhưng cũng không phải là chuyện đáng để khoe khoang. Càng đơn giản, ít gây chú ý, càng đỡ bị mọi người bàn ra tán vào.

Chẳng lẽ với phụ nữ, chuyện mặc váy cưới, ngồi xe hoa thực sự quan trọng đến như vậy, dù là lấy chồng lần 2?

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lấy chồng lần hai nhưng bạn gái vẫn đòi tổ chức đám cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO