Laurent Blanc có hào hứng quay về MU thay Solsa ?

BÌNH AN (tổng hợp)| 22/11/2021 12:54

Man United đang nhắm đến người cũ Laurent Blanc để thay thế HLV vừa bị sa thải Ole Solsjkaer. HLV người Pháp từng 2 năm thi đấu tại đây dưới thời HLV Ferguson.

Ole Gunnar Solsjkaer đã bị sa thải và Man United bổ nhiệm Michael Carrick làm HLV tạm quyền dẫn dắt đội trong khi tìm kiếm một thuyền trưởng mới.

Theo tờ Independent, cái tên mới nhất mà ban lãnh đạo “Qủy đỏ” nhắm tới là Laurent Blanc.

50793973-0-image-a-57_1637537914621.jpg
Michael Carrick (phải) sẽ tạm thay Solsjkaer.

Laurent Blanc hiện đang dẫn dắt Al Rayyan tại giải vô địch Qatar. Cựu trung vệ người Pháp không phải là gương mặt xa lạ với sân Old Trafford khi từng có hai năm chơi bóng tại đây dưới thời HLV Alex Ferguson, từ 2001-2003, trước khi giải nghệ.

Cựu tuyển thủ Pháp có mối quan hệ thân tình với các cấp lãnh đạo của Man United, đặc biệt là HLV Ferguson. Chính HLV huyền thoại này cũng đánh giá rất cao năng lực huấn luyện của học trò cũ.

Năm 2018, khi sa thải Mourinho, chính Man United đã liên hệ với Laurent Blanc để mời về tiếp quản đội. Tuy nhiên thời điểm đó HLV này muốn giành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình nên đã từ chối.

untitled.png
Laurent Blanc từng có 2 mùa khoác áo MU.

Laurent Blanc không chỉ thành công trong sự nghiệp cầu thủ mà cũng khá mát tay trong nghiệp huấn luyện. Ông khởi sự với Bordeaux và ngay lập tức giúp CLB giành này vô địch Ligue 1 năm 2009, chức vô địch gần nhất của CLB này.

Bordeaux dưới thời Blanc là một tập thể không có ngôi sao đúng nghĩa nhưng thi đấu rất chặt chẽ, gắn bó và cuồn cuộn thể lực. Blanc đã cho thấy dù không có nhiều “bột” tốt ông vẫn biết cách để “gột nên hồ”. Bordeaux còn giành thêm Cúp Liên đoàn Pháp 2009.

Thành tích ấn tượng này giúp ông được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Pháp trong 2 năm và sau đó là chuỗi thành công rực rỡ cùng PSG từ 2013-2016 với 3 chức vô địch Ligue 1 cùng Cúp QG và Cúp Liên đoàn.

hi-res-187122807-manager-laurent-blanc-gestures-on-the-touchline-during_crop_north.jpg
Cựu tuyển thủ Pháp khá mát tay trong nghiệp huấn luyện, tại Bordeaux lẫn PSG.

Laurent Blanc nghỉ ngơi khá dài, giành thời gian cho gia đình và chỉ mới trở lại huấn luyện năm ngoái khi nhận lời Al Rayyan ở Qatar. Để có được Blanc, Man United chắc chắn phải đàm phán và bỏ ra một số tiền không nhỏ khi hợp đồng của ông với đội bóng của Qatar vẫn còn đến 2024.

Và quan trọng nhất, nếu đồng ý trở lại Anh, ông thừa khôn ngoan lẫn tự tôn để đòi hỏi một hợp đồng dài hạn cùng ưu đãi xứng đáng chứ không phải một vài tháng tạm bợ.

Hiện vẫn chưa có phản hồi nào từ trung vệ này. Nhưng nếu khả năng trên thành hiện thực, đây sẽ là HLV thứ 2 bỏ giải Qatar trở về châu Âu dẫn dắt CLB cũ. Người đầu tiên chính là Xavi từ Al Sadd trở lại Barcelona cách đây 3 tuần.

50793783-0-image-m-50_1637537502203.jpg
Zidane không hào hứng với cuộc sống tại Man United.

Việc tìm kiếm thuyền trưởng mới cho Man United đang gặp nhiều trắc trở hơn dự kiến. Hầu hết các gương mặt mà “Qủy đỏ” nhắm đến đều vướng bận hoặc thẳng thừng từ tối.

Sáng giá hơn cả Blanc là đồng đội cũ ở ĐT Pháp, Zinedine Zidane. Cựu HLV Real được Man United tha thiết mời chào, các CĐV cũng hào hứng nhưng Zidane mới đây cho biết ông không hào hứng với sự nghiệp tại đây. Nguyên nhân là vợ anh, Monique, không thích cuộc sống tại Anh và khủng hộ chồng làm việc tại đây.

0_gettyimages-1236458398-1.jpg
Brendan Rodgers là gương mặt có tỉ lệ đặt cược trở thành HLV Man United cao nhất.

Cựu HLV Tottenham và hiện đang dẫn dắt PSG Mauricio Pochettino cũng được cho là đã nhận được liên hệ của Man United nhưng đã từ chối vì công việc tại PSG đang tốt. Câu trả lời tương tự cũng đến từ Erik Ten Hag của Ajax.

Nhà cầm quân này thậm chí còn tuyên bố phũ phàng: “tôi sẽ chẳng đi đâu cả, cuộc sống và công việc của tôi tại Ajax đang vô cùng lý tưởng. Tại sao tôi lại từ chối để đến một nơi mà mình phải đối mặt với vô vàn những áp lực vô cùng phi lý từ bên ngoài? Tôi cá là Ajax đang tốt hơn Man United rất nhiều”.

Gương mặt đang có tỉ lệ đặt cược cao nhất về khả năng trở thành HLV của Man United là Brendan Rodgers với 7/2, nhưng HLV đang dẫn dắt Leicester này được cho là hào hứng với việc thay thế Pep tại Man City hơn là “Qủy đỏ”.

Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Laurent Blanc có hào hứng quay về MU thay Solsa ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO