Lau nhà dùng thứ nước thường bỏ đi này sàn nhà sạch bóng loáng, không còn một hạt bụi

13/10/2022 13:30

Ngoài lau nhà cửa bằng xà phòng chuyên dụng, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu sau để làm sạch cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng nước vo gạo

Nước vo gạo có khả năng làm sạch khá cao, sau khi lau sàn cũng không có mùi tanh như khi sử dụng nước sạch. Đừng đổ bỏ đi phần nước vo gạo vì đó là một nguyên liệu hữu hiệu có thể giúp chúng ta loại bỏ bụi bẩn trên sàn nhà và các dụng cụ trong nhà. Đây là nguyên liệu sẵn có, lành tính, thân thiện với môi trường và còn có hương thơm nhè nhẹ của gạo nữa. Đừng quên lau lại sàn nhà với khăn ẩm để loại bỏ lớp tinh bột gạo, nếu không, tinh bột gạo sẽ đọng lại tạo thành các vệt trắng trên sàn.

Lau nhà dùng thứ nước thường bỏ đi này sàn nhà sạch bóng loáng, không còn một hạt bụi-1

Sữa hết hạn sử dụng

Dù sữa đã hết hạn sử dụng, nhưng bạn chớ bỏ đi vì nó có công dụng không ngờ đấy. Nó có thể giúp sàn nhà của bạn sạch bóng, đánh bay vết bẩn cứng đầu mà bạn không cần tốn sức. Cách đơn giản là bạn đổ trực tiếp sữa lên vết bẩn, đợi một thời gian và dùng giẻ lau nhiều lần. Các vết bẩn này sẽ dần biến mất.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng:

Giấm lau nhà

Dùng giấm pha loãng với nước ấm cũng giúp bạn loại bỏ vết bẩn bám trên mặt sàn. Để hạn chế mùi giấm, bạn nên pha loãng dung dịch lau sàn, như 1/2 chén giấm với 3 lít nước ấm hoặc nhiều hơn. Tiến hành lau mặt sàn, rồi lau thêm lại nước sạch để khử mùi giấm hoàn toàn.

Cách lau nhà sạch như mới bằng baking soda

Cũng giống như giấm, baking soda là một nguyên liệu không mấy xa lạ với các chị em nội trợ. Và baking soda cũng là một nguyên liệu thường được dùng để lau nhà sạch bóng vô cùng hiệu quả.Trước tiên, bạn hãy hòa tan một ít bột baking soda với nước. Sau đó, làm ướt sàn nhà rồi dùng bàn chải đánh răng, xoa hỗn hợp baking soda đã pha lên vết bẩn rồi dùng khăn chà sát. Cuối cùng là lau sàn nhà thêm một lần nữa với nước sạch. Tìm hiểu thêm Cách sử dụng baking soda trong tẩy rửa.

Xà phòng tắm

Lau nhà dùng thứ nước thường bỏ đi này sàn nhà sạch bóng loáng, không còn một hạt bụi-2

Xà phòng tắm có khả năng khử độc và tẩy dầu mạnh nên bạn có thể dùng nó để lau sàn nhà. Đơn giản, bạn chỉ việc hòa tan xà phòng vào nước ấm và nhúng giẻ lau vào để lau sàn nhà. Nó sẽ giúp tẩu sạch bụi bẩn, khôi phục độ sáng bóng của sàn, đồng thời mang lại hương thơm dễ chịu.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lau nhà dùng thứ nước thường bỏ đi này sàn nhà sạch bóng loáng, không còn một hạt bụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO