Latvia bày tỏ tham vọng, muốn 'đón' thêm binh sĩ NATO đến đồn trú

Việt Hà| 22/06/2022 11:43

Latvia dự kiến tiếp nhận thêm binh sĩ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và hy vọng sẽ có một lữ đoàn gồm 2.500-5.000 quân đồn trú tại quốc gia Baltic này.

Latvia bày tỏ tham vọng, muốn 'đón' thêm binh sĩ NATO đến đồn trú. (Nguồn: NATO)
Latvia muốn có một lữ đoàn đồn trú của NATO ở nước này. (Nguồn: NATO)

Ngày 21/6, Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Artis Pabriks nói: "Tham vọng của chúng tôi là biến tiểu đoàn đồn trú do Canada dẫn đầu thành một lữ đoàn trong tương lai... Một lữ đoàn đồng nghĩa với một đơn vị quân đội lớn hơn nhiều cùng năng lực và vũ khí".

Theo ông, đó không nhất thiết phải là một lữ đoàn đầy đủ, nhưng trong trường hợp cần thiết, lữ đoàn này có thể bao gồm từ 2.500-5.000 quân tùy theo tình hình.

Bộ trưởng Quốc phòng Latvia hy vọng, quyết định tăng quân của NATO tại các quốc gia Baltic sẽ được thông qua, nhưng không phải tất cả các nước thành viên của khối đều sẵn sàng ủng hộ.

Nếu được thông qua, việc tăng quân này có thể sẽ mất gần 2 năm để thực hiện.

Ông Pabriks cho biết, phía Latvia cần hoàn thành một số nhiệm vụ như xây dựng thao trường huấn luyện, nhà kho và doanh trại nhằm đáp ứng việc tăng cường sự hiện diện của NATO tại nước này.

Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra tại Madrid, Tây Ban Nha, từ ngày 29-30/6 và dự kiến thông qua Khái niệm Chiến lược mới, vạch ra các chính sách an ninh cốt lõi của khối cùng những thách thức trong thập niên tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Latvia bày tỏ tham vọng, muốn 'đón' thêm binh sĩ NATO đến đồn trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO