Lật xe bồn chở xăng, người dân được khuyến cáo rời khỏi nhà

Hoàng Lam| 30/12/2023 20:07

Chiếc xe bồn chở 9m3 xăng bị lật, rò rỉ xăng ra ngoài. Người dân trong khu vực được khuyến cáo rời khỏi nhà để đảm bảo an toàn khi lực lượng chức năng xử lý sự cố.

Khoảng 15h ngày 30/12, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ 48E, đoạn qua xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Vào thời điểm trên, chiếc xe bồn mang BKS 37C-442.xx do tài xế V.V.M (27 tuổi) điều khiển lưu thông trên đường.

Do cố tránh va chạm với một phương tiện khác, chiếc xe bồn bị lật nghiêng bên đường, ngay sát nhà dân. Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương.

Thời điểm này, trong bồn chứa 9m3 xăng. Cú lật xe cũng khiến xăng bị rò rỉ ra ngoài, nguy cơ phát sinh cháy nổ lớn.

Lật xe bồn chở xăng, người dân được khuyến cáo rời khỏi nhà - 1

Cảnh sát PCCC phun bọt ngăn ngừa sự cố nguy hiểm khi xe bồn bị lật (Ảnh: Chu Minh).

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 3 (Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Nghệ An) có mặt tại hiện trường.

Lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp ngăn chặn nguồn lửa, nguồn nhiệt phát sinh trong khu vực nguy hiểm, bảo vệ sự an toàn của người dân.

Công việc được đội cứu hộ ưu tiên là hút xăng ra khỏi bồn, rải cát bảo vệ khu vực rò rỉ để tránh xăng loang rộng. Bên cạnh đó, các chiến sĩ triển khai đội hình phun bọt sẵn sàng chữa cháy và xử lý sự cố theo quy trình.

Lật xe bồn chở xăng, người dân được khuyến cáo rời khỏi nhà - 2

Xăng được rút ra khỏi bồn đề phòng sự cố cháy nổ (Ảnh: Chu Minh).

Công an huyện Nghĩa Đàn và chính quyền địa phương cũng triển khai lực lượng chốt chặn khu vực, bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại hiện trường.

Để phòng ngừa sự cố không may xảy ra, cơ quan chức năng yêu cầu các hộ gia đình sinh sống gần khu vực xảy ra tai nạn cắt điện hoàn toàn, tạm thời di dời đến khi xử lý hoàn toàn xong sự cố.

Ngành chức năng cũng khuyến cáo người dân đề phòng hơi xăng, chủ động phòng ngừa và báo tin cho lực lượng chức năng khi phát hiện bất thường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lật xe bồn chở xăng, người dân được khuyến cáo rời khỏi nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO