Ngày 25/7, Công ty Điện lực Quảng Ngãi xác nhận, một khách hàng sử dụng điện của đơn vị đã nhận được tin nhắn giả mạo EVNCPC (Tổng công ty Điện lực miền Trung) yêu cầu thanh toán tiền điện.
Nhận tin báo, Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) tiến hành kiểm tra lịch sử gửi thông báo đến khách hàng này. Kết quả kiểm tra cho thấy, từ tháng 3, CPCCC đã dừng gửi thông báo cho khách hàng qua tin nhắn; thay vào đó gửi qua kênh Zalo OA và ứng dụng EVNCPC CSKH.
Kiểm tra lịch sử gửi đến số điện thoại khách hàng từ tháng 3 cũng không ghi nhận có phát sinh tin nhắn mới.
Qua kiểm tra, Công ty công nghệ thông tin Điện lực miền Trung nhận định, có đối tượng đang vận hành thử nghiệm 1 trạm thu phát sóng giả để gửi tin nhắn giả mạo đến khách hàng ngành điện. Hiện chỉ mới gửi thử nghiệm đến 1 khách hàng, chưa ghi nhận có phát sinh trường hợp nào khác.
EVNCPC khuyến cáo, khách hàng khi nhận tin nhắn lạ, tin nhắn có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo cần thông báo ngay đến tổng đài 19001909. Khách hàng tuyệt đối không vào các đường dẫn trong tin nhắn, không cung cấp thông tin hay chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo.