Lập khống hồ sơ, trưởng khoa tim mạch cùng hai thuộc cấp hầu tòa

25/05/2022 21:32

Ngày 25/5, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Gian lận bảo hiểm y tế” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam

Theo cáo buộc, với chức vụ bác sĩ Trưởng khoa Nội tim mạch của Bệnh viện, bị cáo Nguyễn Tấn Bá (SN 1972) trực tiếp khám, tư vấn và tiến hành chụp động mạch vành, thực hiện thủ thuật đặt stent cho bệnh nhân điều trị.

Quá trình thăm khám và điều trị, bị cáo Bá biết rõ 22 bệnh nhân bị hẹp động mạch vành nhẹ, không cần phải dùng thủ thuật đặt stent.

Tuy nhiên, vì mục đích cá nhân, bị cáo đã chỉ đạo cho hai điều dưỡng là Lương Thanh Trung (SN 1986) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1991) lập khống hồ sơ của các bệnh nhân này là có thực hiện thủ thuật đặt stent nong động mạch vành. Việc này nhằm mục đích chiếm đoạt 22 stent và vật tư thiết bị kèm theo.

Lập khống hồ sơ, trưởng khoa tim mạch cùng hai thuộc cấp hầu tòa
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm

Sau đó, các bị cáo chuyển hồ sơ đã lập khống cho Phòng Tài chính – Kế hoạch của Bệnh viện để tổng hợp và thanh toán bảo hiểm y tế với BHXH tỉnh Quảng Nam.

Hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho Bảo hiểm y tế số tiền hơn 800 triệu đồng, gây thiệt hại cho Bệnh viện tổng số tiền 162 triệu đồng.

Chiều 25/5, sau một ngày xét xử, TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt bị cáo Bá 2 năm tù treo, bị cáo Trung và Sơn cùng 1 năm tù treo về tội “Gian lận bảo hiểm y tế”.

Sơn Tùng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lập khống hồ sơ, trưởng khoa tim mạch cùng hai thuộc cấp hầu tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO