Lập hat-trick HCV, phá kỷ lục SEA Games, Nguyễn Thị Oanh nói điều bất ngờ

An An| 15/05/2022 19:16

Nguyễn Thị Oanh trở thành tâm điểm chú ý khi bước vào nội dung thi đấu cuối cùng ở SEA Games 31. "Cô gái vàng" của điền kinh Việt Nam đã đáp lại sự cổ vũ của khán giả bằng thành tích rất tuyệt vời.

Trước khi tranh tài ở nội dung 3000m vượt chướng ngại vật, Nguyễn Thị Oanh xuất sắc giành 2 HCV ở nội dung 1500m và 5000m. VĐV quê Bắc Giang quyết tâm hoàn thành cú "hat-trick" HCV để bảo vệ thành tích của mình ở SEA Games 30.

Lập hat-trick HCV, phá kỷ lục SEA Games, Nguyễn Thị Oanh nói điều bất ngờ - 1

Nguyễn Thị Oanh ăn mừng tấm HCV 3000m vượt chướng ngại vật (Ảnh: Mạnh Quân).

Đúng như dự đoán, Nguyễn Thị Oanh đã không có đối thủ ở nội dung tủ. Thậm chí VĐV Việt Nam còn tự tin tăng tốc ngay từ đầu mà không cần phải giữ sức.

Nguyễn Thị Oanh cán đích với thành tích 9 phút 52 giây 44, giành HCV đồng thời phá kỷ lục của SEA Games tại nội dung của chính cô từng lập năm 2019 tại SEA Games 30 ở Philippines (10 phút 00 giây 02).

Rất hạnh phúc sau khi giành HCV và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc sau những gì mà mình làm được 2 ngày thi đấu vừa qua. Trong suốt thời gian tập luyện, chúng tôi đã được chuẩn bị rất nhiều và đã cố gắng hết sức. Tôi xin cảm ơn các thầy cô, cảm ơn tất cả mọi người".

Lập hat-trick HCV, phá kỷ lục SEA Games, Nguyễn Thị Oanh nói điều bất ngờ - 2

Nguyễn Thị Oanh giành đến 3 HCV ở SEA Games 31 (Ảnh: Mạnh Quân).

"Trước khi thi đấu 3000m chướng ngại vật, nội dung cuối ở SEA Games 31, tôi không dám trả lời truyền thông vì để tập trung cho thi đấu. Bây giờ tôi đã làm được. Kết quả của tôi là sự ủng hộ của gia đình và người hâm mộ. Tôi rất hạnh phúc khi mình luôn có sự cổ vũ to lớn đó", nhà vô địch SEA Games 31 nói.

Nguyễn Thị Oanh cho biết chính mình cũng bất ngờ với thành tích đạt được: "Nói thật tôi chuẩn bị kỹ cho cuộc thi, nhưng không nghĩ mình có thể phá kỷ lục SEA Games".

Với tấm HCV của Nguyễn Thị Oanh, điền kinh Việt Nam tiếp tục có một ngày thi đấu thành công khi giành tổng số 5 HCV. Thực tế, nếu Trần Nhật Hoàng không bất ngờ gặp vấn đề về chấn thương ở nội dung chạy 400m, chủ nhà Việt Nam có thể làm tốt hơn nữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lập hat-trick HCV, phá kỷ lục SEA Games, Nguyễn Thị Oanh nói điều bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO