Lập chốt kiểm soát nghiêm ngặt sau vụ rừng đặc dụng bị chặt phá

06/12/2021 17:55

Chốt kiểm soát được thiết lập trên con đường độc đạo qua xã Hướng Sơn (huyện Hướng Hóa), do lực lượng bảo vệ rừng, công an xã túc trực, kiểm soát người ra vào khu vực rừng cộng đồng và khu bảo tồn.

Ngày 6/12, ông Hà Văn Hoan - Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Bắc Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, UBND huyện Hướng Hóa đã đồng ý lập chốt chặn trên con đường độc đạo gần thôn Cát (xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa).

Chốt kiểm soát do lực lượng bảo vệ rừng, công an và quân sự xã túc trực, nhằm kiểm soát người ra vào khu vực rừng cộng đồng và rừng trong Khu BTTN.

Lập chốt kiểm soát nghiêm ngặt sau vụ rừng đặc dụng bị chặt phá - 1

Những cây rừng tại Khu BTTN Bắc Hướng Hóa bị chặt hạ (Ảnh: Đăng Đức).

Theo lãnh đạo Ban quản lý Khu BTTN Bắc Hướng Hóa, đơn vị đã thành lập một tổ công tác phối hợp với đoàn của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra, rà soát trong lâm phần của Khu BTTN Bắc Hướng Hóa. Vì diện tích rừng trong khu bảo tồn lớn, nên việc rà soát sẽ kéo dài trong khoảng một tháng.

Liên quan đến vụ chặt phá rừng trong Khu BTTN Bắc Hướng Hóa, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa cho biết, vào ngày 3/12, Khu BTTN Bắc Hướng Hóa đã có đơn tố giác trình báo tội phạm gửi Công an huyện Hướng Hóa thông tin về một số đối tượng nghi phá rừng.

Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa cũng đã làm việc với UBND xã Hướng Sơn, đề nghị lực lượng công an xã làm việc với các đối tượng nghi vấn liên quan đến việc phá rừng. Đồng thời, phối hợp với công an và Viện kiểm sát để xử lý vụ việc theo đúng quy định.

Lập chốt kiểm soát nghiêm ngặt sau vụ rừng đặc dụng bị chặt phá - 2

Một cây gỗ lớn tại Tiểu khu 645, thuộc khu vực bảo vệ nghiêm ngặt bị "lâm tặc" chặt phá (Ảnh: Đăng Đức).

Được biết, vào ngày 3/12, UBND huyện Hướng Hóa đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan, đề nghị kiểm tra, xử lý đối tượng khai thác rừng trái phép và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Trong văn bản, UBND huyện giao Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa chủ trì, phối hợp với các đơn vị lập hồ sơ vụ việc, tiến hành điều tra, xác minh và xử lý các đối tượng phá rừng tại khu vực Cát - Trỉa (xã Hướng Sơn).

Như Dân trí đã thông tin, tại khu vực rừng đặc dụng nằm trong lâm phần của Khu BTTN Bắc Hướng Hóa ở xã Hướng Sơn xảy ra tình trạng chặt phá rừng.

Ngày 25/11, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp vào hiện trường kiểm tra vụ chặt phá rừng. Tại tiểu khu 645 thuộc khu vực quản lý nghiêm ngặt của Khu BTTN, đoàn phát hiện nhiều cây gỗ bị đốn hạ, cưa xẻ thành phách, một số cây còn nguyên cành, nhánh…

Liên quan đến vụ phá rừng nói trên, trước mắt Khu BTTN Bắc Hướng Hóa đã điều chuyển cán bộ phụ trách Trạm quản lý bảo vệ rừng Trỉa; tăng cường thêm một cán bộ đến trạm này và đang xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan.

Trước đó, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản chỉ đạo Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm, Ban quản lý Khu BTTN Bắc Hướng Hóa, yêu cầu kiểm tra, xử lý vụ việc rừng ở khu bảo tồn bị chặt phá.

Đăng Đức

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Lập chốt kiểm soát nghiêm ngặt sau vụ rừng đặc dụng bị chặt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO