Lão tướng Anh Đức tham gia ban huấn luyện tuyển Việt Nam

Chi Trần| 24/05/2022 18:07

Tiền đạo lão tướng Nguyễn Anh Đức là nhân tố mới trong thành phần ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam.

Lão tướng Anh Đức tham gia ban huấn luyện tuyển Việt Nam
Anh Đức trở lại đội tuyển quốc gia với vai trò mới. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Trước mắt, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với tuyển Afghanistan vào ngày 1.6 tới trên sân vận động Thống Nhất (TP HCM).

Sáng ngày 24.5, huấn luyện viên Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu này. Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Anh Đức bất ngờ có tên trong thành phần Ban huấn luyện.

Anh Đức đã giã từ đội tuyển từ năm 2019 để tập trung cho câu lạc bộ và sự nghiệp riêng. Ở tuổi 36, tiền đạo này đang khoác áo Long An ở giải Hạng Nhất với vai trò cầu thủ kiêm trợ lý huấn luyện viên. Kinh nghiệm làm việc tại đội tuyển cũng như thi đấu được trui rèn qua nhiều năm của Anh Đức sẽ giúp ích đáng kể cho huấn luyện viên và các cầu thủ.

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, tháng 5.2022. Ảnh: VFF.
Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, tháng 5.2022. Ảnh: VFF.

Về danh sách tập trung, đội hình tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi, chủ yếu là những gương mặt vừa tham dự Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 hồi đầu năm.

Một số cầu thủ trẻ thường được triệu tập như thủ môn Văn Toản, hậu vệ Thanh Bình, trung vệ Việt Anh sẽ không góp mặt do phải hội quân cùng U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2022, diễn ra vào đầu tháng 6 tới tại Uzbekistan.

Đội tuyển chào đón sự trở lại của hậu vệ Đỗ Duy Mạnh và trung vệ Trần Đình Trọng sau thời gian điều trị chấn thương. Bên cạnh đó, Trần Đình Khương có lần đầu tiên được lên tuyển dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc. Lần gần nhất tiền vệ gốc Khánh Hòa góp mặt tại đội tuyển cũng đã cách đây 5 năm.

Tiền vệ Trương Văn Thái Quý của Hà Nội cũng có lần đầu lên tuyển quốc gia, sau khi cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Thủ môn Văn Lâm đã trở lại sung sức sau chấn thương vai, nhưng sẽ hội quân muộn hơn so với các đồng đội do vướng lịch thi đấu của Cerezo Osaka.

Đội tuyển sẽ có 2 ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VPF) trước khi di chuyển vào TP HCM (28.5) để chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Afghanistan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lão tướng Anh Đức tham gia ban huấn luyện tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO