“Lão nhà quê” thầm lặng trao yêu thương

T/H| 12/11/2021 17:00

Ông Nguyễn Trọng Hùng (Bác Hùng Y), hội viên Hội Đông y quận Ba Đình, Hà Nội chính là người làm nên thương hiệu Vi diệu Nam dược – Lão nhà quê. Không chỉ là thầy thuốc, ông còn lặng thầm làm từ thiện, giúp đời bằng cái tâm đầy tình yêu thương.

Lan toả lòng nhân ái

Với nhiều hoạt động đóng góp cho ngành y học cổ truyền, cũng như công tác xây dựng, phát triển Hội, ông Nguyễn Trọng Hùng được Hội Đông y thành phố Hà Nội tặng bằng khen. Tuy nhiên, với "lão nhà quê", niềm hạnh phúc nhất là chữa khỏi cho bệnh nhân và làm từ thiện, giúp đỡ được nhiều những mảnh đời khó khăn, thiệt thòi.

Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước còn nghèo, gia đình kinh tế khó khăn nhưng niềm say mê với cứu chữa giúp người, ông Hùng luôn tìm tòi, nghiên cứu, nỗ lực cố gắng và "bén duyên" với nghề thầy thuốc. Chữa bệnh hiệu quả lại thật tâm giúp đời"lão nhà quê" được nhiều người biết đến. Họ càng đánh giá cao về ông hơn bởi tấm lòng thiện nguyện, trao đi giá trị nhân văn, lan toả tinh thần thiện nguyện trong xã hội. (cung cấp giấy phép hành nghề và bằng khen của Hội Đông y TPHN).

Trên trang facebook của "lão nhà quê" Nguyễn Trọng Hùng cũng như các "kênh" thông tin khác của ông có rất nhiều bài đăng về thiện nguyện. Ông gây quỹ từ thiện, kêu gọi các mạnh thường quân và chủ yếu là trích tiền từ doanh thu, lợi nhuận của "Vi diệu Nam dược – Lão nhà quê" để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội từ miền xuôi lên miền ngược, từ Bắc vào Nam.

"Lão nhà quê" chia sẻ, năm 1991, ông bắt đầu làm từ thiện. Cho đến nay, hành trình thiện nguyện, trao đi và lan toả lòng nhân ái, giá trị tốt đẹp trong cộng đồng vẫn liên tục được nhân lên. Bác Hùng Y mang những phần quà ý nghĩa đến với đồng bào nghèo, vùng sâu, vùng xa, khó khăn, những cô nhi viện, nhà chùa, trung tâm bảo trợ xã hội, nơi nuôi các bé mồ côi, thiệt thòi… Với 50 lớp học đầy đủ bàn ghế, cho các vùng sâu vùng xa cho các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang.

Góp phần giúp đỡ "không để ai bị bỏ lại phía sau"

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, Quỹ Lão nhà quê và các bạn đã hỗ trợ cho "Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương 1 và Trung Ương 2" hàng chục máy lọc kèm đun nước nóng, hàng chục đôi máy giặt, máy vắt làm giảm việc giặt tay của các y tá, hộ lý trong thời gian cách ly.

Nhiều hoàn cảnh không có tiền sinh hoạt, duy trì cuộc sống với mức tối thiểuQuỹ từ thiện "Lão nhà quê và các bạn" do ông Lão nhà quê sáng lập đã hỗ trợ cho đông đảo người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, mẹ bầu bị bỏ rơi, các em nhỏ mồ côi, bệnh nhân nghèo…

Ông bày tỏ: "Do đại dịch nên nhiều người không có tiền, gặp muôn vàn khó khăn càng trở nên chật vật. Bởi vậy, Quỹ từ thiện "Lão nhà quê và các bạn" mong muốn góp một phần hỗ trợ họ bớt khốn khó".

Trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, ông Hùng và các mạnh thường quân đã trao quà tới Ny viện Kiều Đàm (380A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM); Chùa Tấn Lộc (tỉnh Ninh Thuận); Cơ sở nuôi dưỡng mẹ bầu Tống Phước Phúc và các hoàn cảnh khó khăn trong Bệnh viện Nhi Trung ương…

Đón nhận món quà nhân ái của ông Hùng và các bạn, sư cô Thích Nữ An Sơn (Cơ sở bảo trợ xã hội mái ấm Anh Đào), nơi đang nuôi dưỡng 70 trẻ mồ côi bày tỏ: "Giữa lúc dịch bệnh phức tạp, tỉnh Khánh Hoà giãn cách theo Chỉ thị 16, số lương thực của mái ấm không đủ cho các cháu ăn trong đợt giãn cách xã hội lần 3. Nhưng thật màu nhiệm, cảm động, biết các cháu đang thiếu thốn, Bác Hùng Y cùng quý mạnh thường quân cứu giúp 70 triệu đồng. Món quà lớn ấy có thể duy trì cho các cháu cái ăn để cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19". (xác nhận của nhân vật)

Dịp này là lần thứ 4 trong năm nay, ông Hùng cùng mạnh thường quân gửi quà giúp đỡ mái ấm Anh Đào và cũng là nơi suốt 5 năm nay, Quỹ từ thiện do ông sáng lập cũng quan tâm hỗ trợ các cháu mồ côi sinh sống tại đây. Những việc làm thiện nguyện xuất phát từ "trái tim có nắng" của thầy thuốc Nguyễn Trọng Hùng làm lay động bao nhiêu tấm lòng hảo tâm, cũng như những người bình thường, người được giúp đỡ trong xã hội.

"Tôi rất mong trong xã hội có thêm ngày càng nhiều người có điều kiện như "Lão nhà quê", để nhiều người bệnh được chữa khỏi, nhiều người nghèo khó được hỗ trợ, cho xã hội thêm nhân ái, hạnh phúc. Nhất là trong hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19, ông đã góp phần cùng cộng đồng, chung tay hỗ trợ người dân nghèo để "không ai bị bỏ lại phía sau", chị Nguyễn Ngọc Dung, một người luôn theo sát hành trình thiện nguyện của "Lão nhà quê" chia sẻ.

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Lão nhà quê” thầm lặng trao yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO