Lão nhà quê Nguyễn Trọng Hùng dạy nghề cho người khiếm thị

T/H| 19/08/2022 11:00

Ông Nguyễn Trọng Hùng, hội Hội Đông y quận Ba Đình, Hà Nội chính là người làm nên thương hiệu Vi diệu Nam dược – Lão nhà quê và thường xuyên làm từ thiện, giúp đời.

Trao “bí kíp” ngh, giúp người mù tăng thu nhp

Vi mt nhóm tình nguyn viên, Lão nhà quê đã t chc dy ngh cha bnh xương khp, cho người khiếm th nhiu tnh: Bc Ninh, Hà Ni, Ninh Bình, Nam Định, Cà Mau, Yên Bái…

Thy thuc Nguyn Trng Hùng - Lão nhà quê chia s ki
ến thc cha bnh

Trong hành trình tình nguyn trao truyn ngh, giúp đỡ người khiếm th, Lão nhà quê đã đến vi Hi Người mù tnh Bc Ninh. Ông h tr, đào to 6 lp cha bnh xương khp, mi lp 30 hc viên. Nhiu hc viên bày t, xương khp là mt bnh rt khó, ngay bn thân nhng người khiếm th tr tui, hay ln tui cũng b rt nhiu.

Để được hành ngh tm qut, mát xa, bm huyt cn phi hc 3 6 tháng, lý thuyết, thc hành, v trí huyt, cách day, bm, đấm, bóp, băm, cht, vê, xoáy Người sáng mt đã khó nh, vi người khiếm th, còn khó gp nhiu ln. Vy mà, phương pháp ca Lão nhà quê”đơn gin, ai cũng có th hc được, làm được.

Hc viên ch cn hc 3 bui, đã có th làm m nóng, thông mch máu, h thn kinh, kháng viêm T đó cha được các bnh liên quan đến ct sng, c vai gáy như viêm, thoái hóa, cong vo, thoát v, lch đĩa đệm.

Anh Nguyn Văn Trung, hc viên ca thy Hùng cho biết, trước đây hành ngh anh em làm tm qut massage, mi bnh nhân thu được 100.000 đồng, vt v mà không có khách my. Nhưng nh phương pháp ca lão nhà quê, công sc b ra bng 40- 50% so vi trước đây còn thu nhp cao hơn nhiu, khong 250.000 đồng cho mt lượt khách, tr tin mua thuc 35.000 đồng đi thì cũng được thu nhp 200.000 đồng/lượt.

Lúc đầu chng ai tin, vì ngay anh Trung đi hc massage tm qut bm huyt thy nói cũng ch làm cho người ta thoi mái d chu, ch không ai tin là cha hết được bnh. Nay nh b 3 xương khp ca lão nhà quê, hu hết các bnh nhân ct sng đều khe mnh d chu hơn rt nhiu. Vi bnh mt ng kinh niên, nhiu người không th tưởng tượng được, đã tìm li được gic ng.

“Lão nhà quê” đã t chc các lp nâng cao kiến thc, kh năng sư phm, các thành viên Hi Người mù tnh Bc Ninh để h có th làm giáo viên, k thut viên, đi dy cho người mù các tnh khác. Qu thc người khiếm th dy cho người khiếm th hiu qu và nhanh hơn rt nhiu.

Dưới s tài tr và kinh phí ca lão nhà quê, mi ngày đi dy, h được tr lương t 500 - 600.000 đồng/người/ngày. Va được đi chơi, giao lưu làm quen vi các bn mi, li va được làm thy. H vui v, hnh phúc hơn biết bao nhiêu.

Ước mong được h tr ca người khiếm th

Tình nguyn viê
n lp tp hun cha bnh xương khp ca ông Nguyn Tr
ng Hùng hướng dn người khiếm th tnh Cà Mau.

Ông và các tình nguyn viên đã hành trình t Hà Ni vào đất mũi Cà Mau để đào to cho 90 người. Hc viên ln nht ca lp 84 tui, hc viên nh tui nht là 12. Hc viên đã được hc kiến thc, k năng cha bnh xương khp và nhiu bnh khác t nhng bài thuc dân gian, c truyn đơn gin mà không tn kém.

Ông Bùi Nguyên Dương (84 tui), hi viên Hi Người mù tnh Cà Mau, là người min Bc vào Cà Mau sinh sng t năm 1954.

Trước đây, mt b kém nhưng sau khi phu thut thì ông li không nhìn thy gì na. Ông luôn ao ước, mình có th làm được vic gì đó, đỡ gánh nng cho người thân. Ông rt vui sương khi được tham d lp hc, và t hào đã thành tho. T nay người thân ca ông, không cn phi lo lng bnh xương khp na.

Ch tch Hi Người mù tnh Cà Mau cho biết: Sau chương trình, nhiu hi viên đã cơ bn nm được k thut, k năng massage tr liu. Mt s cá nhân đã đạt kết qu tt trong thc hành đối vi chính bn bè, người thân trong gia đình. Nhiu hi viên bày t mong mun tiếp tc nhn được s đồng hành h tr, để có th chính thc hành ngh, đóng góp tích cc cho cng đồng”.

Ông nói: Ước gì có thêm nhiu người khiếm th chúng tôi, hc được phương pháp cha bnh rt đơn gin này, để h tr gia đình người thân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lão nhà quê Nguyễn Trọng Hùng dạy nghề cho người khiếm thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO