Lào ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục từ đầu mùa dịch

Bảo Hà| 20/08/2021 15:43

Baoquocte.vn. Ngày 20/8, Bộ Y tế Lào cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 440 ca mắc mới Covid-19 và 2 trường hợp tử vong. Đây là số ca mắc mới Covid-19 cao nhất từ trước tới nay trong một ngày được ghi nhận tại Lào.

Lào ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục từ đầu mùa dịch
Lào ghi nhận 440 ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ qua, cao nhất từ trước tới khi quốc gia này phát hiện ca bệnh đầu tiên. (Nguồn: SwissLaos)

Theo Bộ Y tế Lào, trong số các ca mắc mới có tới 365 ca nhập cảnh được cách ly ngay và 75 ca trong cộng đồng.

Savanankhet tiếp tục là tỉnh ghi nhận nhiều ca mắc mới Covid-19 nhất với 135 trường hợp, trong đó có tới 58 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Như vậy, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Lào đang có xu hướng tăng trở lại.

Bộ Y tế Lào cũng cho biết, trường hợp tử vong thứ 10 là một người đàn ông 55 tuổi ở tỉnh Savannakhet có tiền sử huyết áp, là lao động trở về từ Thái Lan có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã được đưa đi điều trị tại một bệnh viện dã chiến nhưng không qua khỏi.

Trường hợp tử vong thứ 11 là một sản phụ mới sinh con được 5 ngày ở tỉnh Khammuan. Người phụ nữ này cũng trở về từ Thái Lan, có diễn biến nặng kể từ sau khi sinh con. Nhà chức trách cho bết hiện đứa trẻ an toàn.

Trước tình hình trên, chính phủ Lào yêu cầu tăng cường tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các đối tượng theo kế hoạch và mục tiêu đã đề ra; kiểm soát chặt hoạt động người xuất nhập cảnh.

Đồng thời, Lào đang xem xét hợp tác với Trung Quốc trong việc nghiên cứu triển khai sản xuất thí điểm vaccine Covid-19 tại quốc gia Đông Nam Á này, hướng tới sản xuất đại trà để cung cấp cho người dân cũng như xuất khẩu.

Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào đã lên tới 11.753 ca, trong đó có 11 người tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lào ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục từ đầu mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO