Lào Cai: Dừng toàn bộ hoạt động giao hàng để phòng chống dịch

Văn Đức| 25/11/2021 16:52

LÀO CAI - Sau khi phát hiện có 2 ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây, trong đó có 1 nhân viên giao hàng, TP.Lào Cai đã yêu cầu dừng tất cả hoạt động các công ty, doanh nghiệp quản lý nhân viên giao hàng trên địa bàn.

Ngay khi ghi nhận ca bệnh là nhân viên giao hàng có yếu tố dịch tễ, lịch trình di chuyển phức tạp, đêm 24.11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 TP.Lào Cai đã họp bàn phương án và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Qua đó, UBND thành phố Lào Cai đã yêu cầu các địa điểm kinh doanh có ca F0 đã di chuyển đến tạm dừng các hoạt động từ 0h ngày 25.11 đến khi có thông báo mới.

Từ 0h ngày 25.11, các công ty, doanh nghiệp quản lý đội ngũ nhân viên giao hàng - shipper trên địa bàn thành phố Lào Cai cũng sẽ tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo mới; đồng thời trong ngày 25.11, yêu cầu toàn bộ nhân viên shipper của các đơn vị đến trạm y tế xã, phường lấy mẫu test nhanh.

Siêu thị Media Mart có quản lý đội ngũ shipper đã dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP.Lào Cai.
Siêu thị Media Mart có quản lý đội ngũ shipper đã dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP.Lào Cai.

Tính đến ngày 25.11, ngành y tế thành phố đã truy vết được 18 trường hợp F1 và 20 trường hợp F2 liên quan đến 2 ca mắc COVID-19. Hiện đã có kết quả xét nghiệm 10 trường hợp F1 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông báo lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên giao hàng, 15 nhân viên giao hàng của Siêu thị Mediamart, và hơn 100 nhân viên giao hàng trên địa bàn đã đến Trạm Y tế phường Kim Tân để lấy mẫu.

Ngoài ra, UBND TP.Lào Cai cũng thí điểm triển khai cách ly các đối tượng F1 tại nhà, hoạt động cách ly được thực hiện từ 0h ngày 25.11.

Trao đổi với PV, ông Ngô Vũ Quốc - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo các phường, xã triển khai kiểm tra, rà soát các điều kiện cần thiết để người dân cách ly tại nhà, đồng thời, chỉ đạo các xã, phường thường xuyên quản lý, kích hợp tổ COVID-19 cộng đồng, phát huy vai trò quan trọng trong giám sát của đội ngũ này để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Dừng toàn bộ hoạt động giao hàng để phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO