Lào Cai "đóng cửa" dịch vụ cắt tóc, gội đầu, spa để chống Covid-19

Phạm Ngọc Triển| 25/02/2022 06:51

Các dịch vụ không thiết yếu ở Lào Cai như làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, spa, làm móng... phải tạm dừng hoạt động trong vòng 10 ngày tại các xã, phường, thị trấn có dịch ở cấp độ 4.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai về việc tiếp tục tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong bối cảnh diễn biến dịch ngày càng phức tạp và lan rộng trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Lào Cai nói riêng.

Nhằm tăng cường các biện pháp thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Khi tổ chức các hoạt động sự kiện, hội nghị cần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch và số lượng không được quá 50 người; các hoạt động sự kiện, hội nghị từ 50 người trở lên phải được cấp có thẩm quyền cho phép.

Lào Cai đóng cửa dịch vụ cắt tóc, gội đầu, spa để chống Covid-19 - 1

Lào Cai tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các địa phương có dịch ở cấp độ 1, 2 triển khai các hình thức dạy và học phù hợp với tình hình dịch bệnh ở tất cả các cấp học, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu như: Cơ sở làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, spa, làm móng trong thời gian 10 ngày, tại các xã, phường, thị trấn có dịch cấp độ 4, kể từ 12h ngày 24/2.

Đối với nhà hàng ăn uống, quán cơm, quán bia, ăn sáng, cafe, giải khát…; các dịch vụ ăn uống trong các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh… không phục vụ tại chỗ, chỉ bán cho khách mang về trong vòng 10 ngày tại các xã, phường, thị trấn có dịch ở cấp độ 4.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu quản lý chặt chẽ, toàn diện và thực hiện nghiêm túc quy trình cách ly, điều trị đối với các trường hợp F0, F1. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân tự thực hiện xét nghiệm test nhanh tại nhà. Khi có kết quả dương tính báo với trạm y tế địa phương để xác định các trường hợp F0 và quản lý, điều trị theo quy định...

Đảm bảo "bốn tại chỗ", nhất là thuốc, vật tư tiêu hao, kit test, xét nghiệm… để đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn. Chủ động, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ đấu thầu mua sắm vật tư, sinh phẩm, kit xét nghiệm… không trông chờ, ỷ lại tuyến trên.

Lào Cai đóng cửa dịch vụ cắt tóc, gội đầu, spa để chống Covid-19 - 2

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp ở vùng đỏ của tỉnh Lào Cai phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, tính đến ngày 23/2, toàn tỉnh có 17.882 bệnh nhân điều trị, trong đó 7.064 bệnh nhân đã điều trị khỏi và ra viện; 10.804 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị; 14 trường hợp tử vong.

Trong tổng số 10.804 bệnh nhân đang điều trị có 517 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh; 756 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện tuyến huyện; 8.127 bệnh nhân điều trị tại nhà. Các trường hợp đang chờ đánh giá, sắp xếp điều kiện điều trị (cách ly tạm thời) là 1.404 trường hợp.

Bài liên quan
  • Lào Cai: Nhiệt độ giảm sâu đỉnh Ô Quý Hồ xuất hiện băng giá
    Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, nên Lào Cai xuất hiện rét đậm, rét hại bao phủ trên diện rộng. Ngày 21/2 đỉnh đèo Ô Quý Hồ có độ cao hơn 3000 m tại khu du lịch quốc gia Sa Pa, Lào Cai đã xuất hiện băng giá.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai "đóng cửa" dịch vụ cắt tóc, gội đầu, spa để chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO