Lào Cai: Cắt thành công khối u gan cho bệnh nhân ung thư

An Trịnh| 20/04/2022 13:30

Lào Cai - Vừa qua, Trung tâm Ung bướu - Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã phẫu thuật thành công ca cắt gan do ung thư gan cho nam bệnh nhân 55 tuổi.

Lào Cai: Cắt thành công khối u gan cho bệnh nhân ung thư
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u cho một bênh nhân ung thư gan. Ảnh: ĐVCC.

Trước đó, qua thăm khám, bệnh nhân D.V.T (55 tuổi, trú tại phường Bình Minh, TP.Lào Cai) đã phát hiện ra khối u gan có kích thước 3,2 x 2,8 cm.

Sau đó, bệnh nhân tiến hành kiểm tra sinh thiết tại bệnh viện và phát hiện ra ung thư gan. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ Trung tâm ung bướu - Y học hạt nhân phối hợp với Bệnh viện tuyến Trung ương đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phải cắt bỏ khối u nằm giữa gan, đây là vị trí có nhiều mạch máu và đường mật trong quá trình phẫu thuật sẽ tăng nguy cơ tai biến.

Theo các chuyên gia, đây là ca phẫu thuật mức độ khó gấp đôi so với cắt gan phải, vì phải thực hiện hai diện cắt, nên đòi hỏi kỹ thuật cao tránh biến chứng dò mật và chảy máu. Sau hơn 2 tiếng phẫu thuật, ekip mổ đã cắt bỏ khối u thành công cho bệnh nhân.

Bác sĩ CKII Tô Minh Hùng - Phó giám đốc Trung tâm Ung bướu – Y học hạt nhân - cho biết: "Phẫu thuật ung thư gan đòi hỏi phải cắt toàn bộ khối u ở trong gan, đây là một ca phẫu thuật rất khó, đòi hỏi trình độ kỹ thuật của kíp mổ phải rất tốt, phối hợp nhuần nhuyễn với nhau".

Với những trang thiết bị và phương tiện hiện có, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai phối hợp với tuyến Trung ương hoàn toàn có thể thực hiện ca cắt bỏ u gan này giúp người bệnh trên địa bàn tỉnh không phải chuyển lên tuyến Trung ương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Cắt thành công khối u gan cho bệnh nhân ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO