Lào Cai bứt phá vượt chỉ tiêu cả năm với 6,5 triệu lượt du khách

Hồng Ninh (TTXVN)| 09/11/2023 15:14

Ngành Du lịch Lào Cai đặt mục tiêu năm 2023 đón 6 triệu lượt khách, nhưng hết 10 tháng năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến địa bàn đã đạt gần 6,5 triệu lượt. Việc tổ chức thành công nhiều sự kiện hấp dẫn và đa dạng hóa sản phẩm du lịch gắn với khai thác tiềm năng, thế mạnh để tạo dấu ấn khác biệt của các địa phương đã góp phần tạo sự bứt phá mạnh mẽ này.

Lao Cai but pha vuot chi tieu ca nam voi 6,5 trieu luot du khach hinh anh 1Xã vùng cao Tả Phin nhìn như một bức tranh thuỷ mặc. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, thực hiện chủ trương đẩy nhanh phát triển du lịch, từ đầu năm 2023, ngành Du lịch Lào Cai đã tăng cường phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút sự quan tâm của du khách. Mở đầu là chương trình chào đón đoàn khách đầu tiên đến Lào Cai năm 2023 tại ga Lào Cai với khoảng 400 khách, trong đó có hơn 300 khách nước ngoài đến từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha... Tiếp theo, các kỳ nghỉ lễ như 30/4 - 1/5, Quốc khánh 2/9, các địa phương trong tỉnh Lào Cai liên tiếp tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, thu hút hàng nghìn lượt khách. Đặc biệt, chuỗi sự kiện kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa đã có hàng vạn du khách đến Sa Pa để hòa mình vào không khí của ngày hội đa sắc màu. Một Sa Pa an toàn, thân thiện, văn minh và hiếu khách tiếp tục khẳng định được thương hiệu thông qua sự kiện này. Cùng với đó, trong 10 tháng năm 2023, Lào Cai tổ chức thành công Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm 2023; Lễ hội mùa xuân, mùa hè “Sa Pa - xứ sở của tình yêu”; Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa và các sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm (marathon, đua xe đạp, leo núi, dù lượn, kayak, camping, Offroad Challenger) tại thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà, huyện Bát Xát… đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh Lào Cai.

Lao Cai but pha vuot chi tieu ca nam voi 6,5 trieu luot du khach hinh anh 2Khách du lịch quốc tế đến với Sa Pa trong dịp thị xã kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa rất đông. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Ông Hà Văn Thắng cho biết thêm, thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh đang dần khắc phục tình trạng trùng lặp sản phẩm du lịch, tạo sự khác biệt trong xây dựng các sản phẩm du lịch địa phương. Cùng với đó, tỉnh đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương để hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo thêm cho du khách không gian trải nghiệm. Đây cũng là điều kiện để du lịch Lào Cai từng bước là “điểm đến thiên nhiên, an toàn, hấp dẫn và khác biệt”.

Lao Cai but pha vuot chi tieu ca nam voi 6,5 trieu luot du khach hinh anh 3Du khách tham quan đỉnh Fansipan, nơi được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương" với độ cao 3.143m. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Đóng góp vào sự chuyển mình mạnh mẽ của du lịch Lào Cai thời gian qua còn phải kể đến những kết quả bước đầu trong việc triển khai Đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Đến nay, đã có 169 nghìn lượt khách truy cập website dulichlaocai.vn; gần 24 nghìn lượt người truy cập laocaitourism.vn; 150 nghìn lượt theo dõi trên tiktok; thông tin trên các trang dulichtaybac.vn, sapa-tourism.com, fanpage du lịch Lào Cai, thông tin du lịch Sa Pa, Sapa museum, zalo official… được cập nhật thường xuyên. Đồng thời, ngành chức năng duy trì tư vấn cho du khách tại Nhà du lịch Sa Pa, trên fanpage, website và whatsApp; trả lời du khách qua email sapa-tourism.com và tư vấn online qua tawk.to. Ngành tăng cường sử dụng các nền tảng số phù hợp với thực tế tại địa phương, doanh nghiệp.

Hồng Ninh

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/lao-cai-but-pha-vuot-chi-tieu-ca-nam-voi-65-trieu-luot-du-khach/342955.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/lao-cai-but-pha-vuot-chi-tieu-ca-nam-voi-65-trieu-luot-du-khach/342955.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai bứt phá vượt chỉ tiêu cả năm với 6,5 triệu lượt du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO