Lạnh tê người, dân Đà Nẵng đổ xô lùng mua quần áo rét đã qua sử dụng

24/12/2020 14:14

Thời tiết tại Đà Nẵng những ngày qua nhiệt độ xuống thấp nên nhiều người dân đổ về các khu chợ để lùng mua quần áo đã qua sử dụng.

Đồ secondhand (đồ cũ, đồ đã qua sử dụng - PV) là mặt hàng đã qua sử dụng, được bán lại với mức giá rẻ hơn tùy thuộc vào chất liệu và độ mới của sản phẩm. Cứ mỗi dịp đông về, cơn sốt săn lùng đồ đông second hand ở Đà Nẵng lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Các mặt hàng thời trang mùa đông luôn có giá thành cao hơn so với các loại trang phục khác, bởi chúng cần đến nguồn nguyên liệu đắt đỏ hơn để đảm bảo giữ ấm cho cơ thể và đáp ứng yêu cầu hình thức. Chính vì vậy mà đồ secondhand trở thành sự lựa chọn của nhiều người khi mua sắm quần áo vào mùa đông. Bên cạnh đó, hàng secondhand đa số được nhập từ nước ngoài về, vì vậy mẫu mã đa dạng và mới lạ hơn.

Lạnh tê người, dân Đà Nẵng đổ xô lùng mua quần áo rét đã qua sử dụng  - 1

Trời lạnh, người dân đổ xô đi săn lùng hàng secondhand

Các khu chợ như chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Bắc Mỹ An… thường là nơi tập trung xả đồ của các tiểu thương. Tại đây có các buổi họp chợ mỗi ngày, các tiểu thương sẽ bày hàng hóa tại lô hàng của mình, thường là bày bán dưới nền đất đã lót bạt, khách hàng có thể tự do lựa chọn, tìm kiếm cho mình sản phẩm ưng ý.

Không chỉ đa dạng về mặt hàng như áo gió, áo len, áo phao, mũ,… mà giá cả ở đây cũng linh hoạt với nhiều mức khác nhau.

Theo như anh Khoa (một tiểu thương tại khu đồ bành chợ Cồn): "Mỗi ngày chúng tôi đều xả hàng ở đây từ 14h đến khi chợ tan. Quần áo thì bày bán theo mùa, mùa hè thì là áo phông, quần jean,…còn mùa đông chủ yếu là đồ lạnh. Tùy mỗi lô hàng hôm đó khui mà bày bán thôi, không cố định. Như hôm nay tôi khui 3 bao hàng áo nỉ Hàn Quốc. Năm nay trời rét hơn nên khách mua cũng tấp nập hơn…"

Lạnh tê người, dân Đà Nẵng đổ xô lùng mua quần áo rét đã qua sử dụng  - 2

Hàng hóa được bày la liệt ra nền để khách hàng thoải mái lựa chọn

Chị Hoa (một tiểu thương khác) cũng vui vẻ chia sẻ: Với kinh nghiệm buôn bán đồ bành 5 năm nay của mình, sở dĩ người ta chọn đồ bành không đơn thuần vì giá thành rẻ hơn, mà có người còn thích cảm giác chen lấn, lục lọi để tìm được món đồ đáng giá. Dù mang tiếng hàng đã qua sử dụng nhưng nếu may mắn thì vẫn có rất nhiều đồ mới còn nguyên lẫn trong này.

Lạnh tê người, dân Đà Nẵng đổ xô lùng mua quần áo rét đã qua sử dụng  - 3

Các mặt hàng đa dạng về mẫu mã và giá thành

Một nhóm khách hàng cố định của các chợ đồ bành này không thể không kể đến là lứa tuổi học sinh, sinh viên. Bạn Gia Thảo (sinh viên đại học) nói: "Đối với sinh viên thì chắc không ai là không biết đồ bành, vì giá thành thực sự rất rẻ so với đồ mua tại shop. Mình thấy chỉ cần kiên nhẫn chịu khó săn lùng thì có thể có những chiếc áo vừa đẹp lại vừa rẻ".

Có nhiều bạn trẻ lựa chọn hình thức kinh doanh hàng secondhand cũng thường xuyên lấy hàng từ các chợ đồ bành này.

Bạn Quỳnh (chủ một shop đồ secondhand) cho biết: "Tuy là shop mình cũng có nhận hàng theo lô từ các chủ buôn lớn, nhưng thỉnh thoảng mình vẫn ghé các chợ đồ bành để tìm kiếm, vì hay không bằng hên mà. Đôi lúc mình cũng chọn được rất nhiều hàng cho shop từ các chợ này".

Lạnh tê người, dân Đà Nẵng đổ xô lùng mua quần áo rét đã qua sử dụng  - 4

Đồ đã qua sử dụng nên cần cẩn thận xem xét kỹ lưỡng trước khi mua

Quỳnh cũng cho biết thêm, vì hàng ở shop là hàng đã được tuyển chọn và giặt giũ sạch sẽ, thơm tho nên mức giá cũng được nâng lên không ít, từ 35.000 - 50.000 đồng trên một thành phẩm.

Theo Quỳnh, để sở hữu cho mình một sản phẩm secondhand đồ đông vừa đẹp, vừa lạ lại phù hợp túi tiền, các bạn nên cố gắng đến sớm trong các buổi xả hàng tại chợ. Chỉ cần chút kiên nhẫn và tinh mắt thì các bạn đã có thể sắm cho mình những bộ trang phục ấm áp không chỉ trong mùa đông này mà còn cực kỳ "ấm ví" đấy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lạnh tê người, dân Đà Nẵng đổ xô lùng mua quần áo rét đã qua sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO