'Lạnh gáy' trước thủ đoạn giết chồng để chiếm tiền bảo hiểm của người vợ

18/04/2022 13:40

Nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm nhân thọ, nữ nghi phạm và tình nhân đã nhiều lần lập mưu giết hại người chồng.

Hôm nay (18/4), các công tố viên Hàn Quốc đề nghị tòa án ban hành lệnh bắt giữ chính thức đối với hai nghi phạm bị tình nghi giết người đàn ông vào năm 2019 để lấy tiền bảo hiểm nhân thọ.

Yonhap đưa tin, nữ nghi phạm Lee Eun-hae (31 tuổi) và nhân tình Cho Hyun-soo (30 tuổi) đã bị cảnh sát bắt hôm 16/4 trước cáo buộc cố tình kích động để người chồng của Lee lúc đó 39 tuổi nhảy xuống thác nước ở tỉnh Gapyeong nằm cách thủ đô Seoul 60 km về phía đông. Hai đối tượng biết rõ người đàn ông không biết bơi nhưng vẫn cố tình xúi giục. Sau khi người đàn ông nhảy xuống sông, các đối tượng đã bỏ mặc cho người này chết đuối.

'Lạnh gáy' trước thủ đoạn giết chồng để chiếm tiền bảo hiểm của người vợ
Đối tượng Lee và nhân tình Cho đã lập kế hoạch giết người chồng để chiếm đoạt tiền bảo hiểm nhân thọ (Ảnh: Yonhap)

Các nhà điều tra nghi ngờ nữ nghi phạm Lee lên kế hoạch giết chồng để chiếm đoạt số tiền bảo hiểm nhân thọ trị giá 800 triệu won (650.000 USD).

Sau cái chết của người chồng, Lee nhiều lần đòi tiền bảo hiểm nhưng bị công ty bảo hiểm từ chối do nạn nhân tử vong trước thời điểm hết hạn hợp đồng chưa đầy 4 tiếng. Cay cú không lấy tiền được, Lee đã lên mạng nói xấu công ty bảo hiểm. Lee không ngờ rằng hành động của mình đã khiến cơ quan chức năng chú ý tới những tình tiết đáng ngờ về cái chết của người chồng.

Cũng theo giới chức Hàn Quốc, Lee và nhân tình Cho từng nhiều lần hãm hại người chồng nhưng bất thành. Cụ thể, vào tháng 2/2019, hai đối tượng đã trộn thuốc độc thần kinh từ cá nóc vào cơm để người chồng ăn, nhưng lượng độc tính không đủ để gây chết người. Tới tháng Năm cùng năm, Lee lại đẩy chồng xuống hồ cá, nhưng may mắn được người quen cứu.

Các công tố viên tại Văn phòng Công tố quận Incheon đã yêu cầu tòa án ban hành lệnh bắt giữ chính thức đối với 2 nghi phạm Lee và Cho trước cáo buộc cố ý giết người và gian lận bảo hiểm. Quyết định về lệnh bắt chính thức với 2 nghi phạm sẽ được công bố vào chiều mai (19/4).

Đáng nói, cảnh sát từng triệu tập Lee và Cho để điều tra vào tháng 12/2021, nhưng 2 đối tượng đã bí mật bỏ trốn cho đến khi bị bắt vào ngày 16/4.

Hồi cuối tháng Ba, cảnh sát đã đưa Lee và Cho vào danh sách truy nã, đồng thời cho công khai thông tin danh tính và hình ảnh.

Các công tố viên cũng đang tiến hành giám định một chiếc điện thoại di động được tìm thấy ở nơi lẩn trốn của Lee và Cho. Mục đích là để xác định đối tượng đã hỗ trợ 2 nghi phạm bỏ trốn và nhanh chóng tiến hành thẩm vấn người này.

Giới chức Hàn Quốc tiết lộ đối tượng bị tình nghi giúp Lee và Cho lẩn trốn là một người đàn ông 30 tuổi và là bạn của Cho. Người này còn bị nghi đã có mặt tại hiện trường chồng của Lee bị chết đuối. Chưa hết, kẻ hỗ trợ cho Lee và Cho cũng đang bị bắt giam trước cáo buộc lừa đảo một vụ án khác.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Lạnh gáy' trước thủ đoạn giết chồng để chiếm tiền bảo hiểm của người vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO