Lãnh đạo YG lên tiếng về thời điểm công bố hợp đồng với BLACKPINK

31/10/2023 10:39

Một lãnh đạo thuộc YG Entertainment đã lên tiếng về hợp đồng với BLACKPINK.

Truyền thông Hàn mới đây đã cập nhật thông tin về tình hình giá cổ phiếu của YG Entertainment. Theo đó, phía truyền thông Hàn khẳng định giá cổ phiếu của YG đang lao dốc từng ngày khi những tin đồn về khả năng BLACKPINK không gia hạn hợp đồng ngày càng tăng lên.

Bên cạnh đó, dù G-Dragon không còn là nghệ sĩ trực thuộc công ty nhưng sau khi bị điều tra về việc sử dụng chất cấm, giá cổ phiếu của công ty này đã giảm mạnh theo đúng nghĩa đen. Trong khoảng nửa năm, vốn hóa thị trường của YG Entertainment đã bốc hơi hơn 800 tỷ won.

Lãnh đạo YG lên tiếng về thời điểm công bố hợp đồng với BLACKPINK-1
Giá cổ phiếu của YG Entertainment ngày càng lao dốc

Nguyên nhân khiến giá cổ phiếu của YG sụt giảm là do tương lai của BLACKPINK liệu có ở lại công ty hay không là chưa có gì chắc chắn. Trong tình hình này, nếu YG Entertainment không thể gia hạn hợp đồng với BLACKPINK, thành tích năm sau dự kiến sẽ giảm sút đáng kể.

Ông Ji In-hae, nhà nghiên cứu tại Shinhan Investment & Securities, cho biết: "Công ty giải trí duy nhất có thành tích hiện tại không khả quan là YG Entertainment. Điều có tác động lớn nhất đến giá trị doanh nghiệp là hành động của BLACKPINK. Nếu hợp đồng không được gia hạn sẽ có tác động tiêu cực rất đáng kể đến kết quả hoạt động của năm tới”.

Lãnh đạo YG lên tiếng về thời điểm công bố hợp đồng với BLACKPINK-2
Chuyên gia tài chính tại Hàn Quốc khẳng định nếu BLACKPINK không gia hạn hợp đồng thì YG sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực trong năm tới

Chính vì vậy, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào báo cáo quý 3 của YG Entertainment. Phía công ty này luôn tiết lộ các nghệ sĩ có hợp đồng độc quyền trong phần hợp đồng chính trong báo cáo hoạt động của mình và dự kiến điều này sẽ bao gồm cả việc liệu hợp đồng với BLACKPINK có được gia hạn hay không. Trong báo cáo nửa năm 2023, BLACKPINK đứng đầu danh sách hợp đồng lớn.

YG Entertainment đã áp dụng mô hình gửi báo cáo định kỳ vào cùng ngày với thời hạn nộp và thông báo hiệu suất tạm thời trước đó ba hoặc bốn ngày. Nếu điều này xảy ra một lần nữa, rất có thể YG Entertainment sẽ công bố kết quả tạm thời vào khoảng ngày 10/11 và phát hành báo cáo quý vào ngày 14/11. Trên thực tế vào năm 2022, YG Entertainment đã công bố kết quả tạm thời vào ngày 10/11 và công bố báo cáo hàng quý vào ngày 14 cùng tháng.

Mới đây, một lãnh đạo của YG Entertainment cho biết: "Chúng tôi sẽ chính thức công bố quan điểm của mình về việc có nên gia hạn hợp đồng với BLACKPINK hay không. Tuy nhiên, vẫn chưa xác nhận liệu chúng tôi có đưa ra tuyên bố chính thức trước khi công bố báo cáo hàng quý không".

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo YG lên tiếng về thời điểm công bố hợp đồng với BLACKPINK
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO