Lãnh đạo TP.HCM và hàng ngàn người dân dâng hương tưởng niệm các vua Hùng

Long Trì| 10/04/2022 20:42

Sáng 10/4 (Mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng, công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, lãnh đạo và người dân TP.HCM đã tổ chức long trọng Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, TP.HCM và người dân thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết, hằng năm, vào dịp Mùng 10 tháng 3 âm lịch, những người con Lạc Việt trên khắp mọi miền đất nước đều thành kính hướng về Quốc Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Tổ tiên và những bậc hiền nhân đã khai sinh, tạo dựng nên non nước Việt Nam giàu đẹp, đắp bồi và gìn giữ mảnh đất thiêng của cha ông suốt mấy ngàn năm lịch sử.

Lãnh đạo TP.HCM và hàng ngàn người dân dâng hương tưởng niệm các vua Hùng - 1

Cùng với toàn thể đồng bào cả nước, đồng bào ở xa Tổ quốc, nhân dân Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM siết chặt vạn đôi tay, triệu tấm lòng xưa -nay: “Đồng bào cốt nhục nghĩa càng bền/Cành Nam, cành Bắc, một cội nên”.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, năm 2021, TP.HCM là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, do đó, cần cố gắng vượt qua, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thử thách để tiếp tục làm tốt hơn nữa, đạt được các kết quả cụ thể, thiết thực nhiều hơn nữa để cùng hàn gắn những vết thương, chăm lo cho sức khỏe Nhân dân, tái thiết nền kinh tế nhằm phục hồi, phát triển TP ngày càng giàu mạnh, góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước.

Lãnh đạo TP.HCM và hàng ngàn người dân dâng hương tưởng niệm các vua Hùng - 2

“Chính trong hoàn cảnh đầy thử thách và khắc nghiệt nhất của dịch bệnh, một lần nữa, sức mạnh tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái được thể hiện mọi lúc, mọi nơi. Các tầng lớp Nhân dân, các giới tùy khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức giúp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng... Càng trong khó khăn, thử thách, những phẩm chất tốt đẹp, sự tử tế của người Việt càng được minh chứng, đó là phẩm chất, cốt cách của cháu con Quốc Tổ đã được lưu giữ, được lan tỏa đến muôn đời sau.”- bà Tô Thị Bích Châu khẳng định.

Lãnh đạo TP.HCM và hàng ngàn người dân dâng hương tưởng niệm các vua Hùng - 3

Chương trình Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 (diễn ra từ 8 đến 11/4) với chủ đề: “Hội tụ tinh hoa văn hoá Việt Nam” được tổ chức với nhiều nội dung phong phú thể hiện nét bản sắc văn hoá dân tộc các vùng, miền trên cả nước.

Lãnh đạo TP.HCM và hàng ngàn người dân dâng hương tưởng niệm các vua Hùng - 4

Đoàn đại biểu TPHCM cùng nhân dân TP tham gia lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Đồng thời cũng là dịp để mọi người chiêm nghiệm, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, ẩm thực các vùng, miền của các Hội đoàn, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp…uy tín chất lượng, sáng tạo, nhằm đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước, phát triển các ngành nghề, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, thể hiện sự phát triển bền vững, lòng yêu nước và hướng về cội nguồn cho thế hệ trẻ trong tương lai, theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong thời đại kinh tế hội nhập và phát triển.

Lãnh đạo TP.HCM và hàng ngàn người dân dâng hương tưởng niệm các vua Hùng - 5

Đoàn đại biểu TP.HCM dâng hương lên bàn thờ các vua Hùng.

Lãnh đạo TP.HCM và hàng ngàn người dân dâng hương tưởng niệm các vua Hùng - 6

Dịp này, đoàn đại biểu TP.HCM cũng đã dâng hương, dâng hoa lên Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, người có công lớn trong việc khai phá vùng đất phương nam của đất nước.

Lãnh đạo TP.HCM và hàng ngàn người dân dâng hương tưởng niệm các vua Hùng - 7

Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Đức Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Cùng thời điểm, tại Đền thờ các Vua Hùng ở Công viên Văn hóa Suối Tiên, Công viên Tao Đàn và Thảo Cầm Viên, các nghi thức diễu hành rước lễ, dâng hương, dâng hoa lên Quốc Tổ Hùng Vương cũng được tiến hành trong không khí trang nghiêm, thành kính.

Nhiều người có mặt từ rất sớm để thắp hương cũng như thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lãnh đạo TP.HCM và hàng ngàn người dân dâng hương tưởng niệm các vua Hùng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO