Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối thoại cùng trẻ em

Phạm Diện| 29/06/2023 16:30

Tại diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương lần thứ IX với chủ đề Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em, lãnh đạo tỉnh này đã lắng nghe tâm tư nguyện vọng của trẻ và đưa ra những phân tích.

Sáng 29/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương chủ trì tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương lần thứ IX với chủ đề Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em.

Tham dự diễn đàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, lãnh đạo của 22 sở, ban ngành của tỉnh và hơn 180 trẻ em đại diện cho 9 huyện, thị.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối thoại cùng trẻ em - 1

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (Ảnh: A.T.).

Ông Nguyễn Lộc Hà mong các em có mặt trong diễn đàn hãy mạnh dạn đặt câu hỏi, nói lên tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của mình để lãnh đạo các sở, ban ngành sẽ giải đáp những thắc mắc và đưa ra giải pháp xử lý tốt nhất cho các em.

Các em đã đưa ra những vấn đề đáng quan tâm trong những năm học qua như tình trạng học sinh đánh nhau bên ngoài trường học diễn ra thường xuyên, thông tin xấu độc xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều bạn còn tham gia mạng xã hội sau đó thành lập nhóm ảo để cô lập chia rẽ bạn bè.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối thoại cùng trẻ em - 2

Các em đều sôi nổi đặt ra câu hỏi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và rất hài lòng khi nhận được câu trả lời (Ảnh: A.T.).

Không chỉ vậy, tình trạng trẻ em bị đuối nước ở các sông suối, ao hồ xảy ra ở khắp nơi trong thời gian qua, rồi vấn nạn hút thuốc lá điện tử cũng đã xảy ra ở nhiều trường học.... Các em đều đặt ra câu hỏi làm sao để khắc phục, xử lý triệt để những vấn đề trên.

Với những câu hỏi do các em đặt ra, lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan đã đưa những phân tích, giải đáp để các em nắm bắt được kiến thức, kỹ năng cần thiết.

Những câu trả lời đều mang tính định hướng cho các em sớm nhận biết những cám dỗ xấu độc bên ngoài xã hội, vững vàng vượt qua mọi dụ dỗ của xã hội.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối thoại cùng trẻ em - 3

Các em diễn một tiểu phẩm ngắn nói về vấn nạn bạo lực học đường (Ảnh: A.T.).

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng nhấn mạnh trong phần giải đáp cho các em tại diễn đàn các em đang ở độ tuổi đi học, cần chú tâm vào việc học. Khi giải trí bằng điện thoại thì không nên tự ý chia sẻ, bình luận, đăng tin, bài, ảnh trên mạng xã hội; mà cần hỏi ý kiến của người lớn để tránh gặp hệ lụy xấu ngoài đời.

Bên cạnh đó, các sở, ban ngành của Bình Dương cũng thông tin đến các em về những sân chơi lành mạnh như sân đá banh mini, hồ bơi... để các em có thể tham gia.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối thoại cùng trẻ em - 4

Lãnh đạo một sở giải đáp những thắc mắc và đưa ra giải pháp tốt nhất cho các em (Ảnh: A.T.).

Diễn đàn là cơ hội cho các em bày tỏ những vấn đề khó nói, đồng thời sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích về quyền trẻ em, giúp các em có thêm nhiều kỹ năng để tránh được những cạm bẫy. Từ đó, giảm thiểu tổn hại, giúp các em có được môi trường sống lành mạnh, phát triển toàn diện.

Ông Nguyễn Lộc Hà, cho biết, việc chung tay bảo vệ các em là rất cần thiết, các cấp, các ngành cần triển khai nhiều chính sách, chương trình và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác trẻ em trên địa bàn tỉnh gắn với chủ đề của năm 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối thoại cùng trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO