Lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc chuẩn bị họp thượng đỉnh?

Việt Hà| 10/11/2021 07:35

Ngày 9/11, một nguồn thạo tin cho hay, Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ được tổ chức sớm nhất là vào tuần tới.

Lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc chuẩn bị họp Thượng đỉnh? (Nguồn: AP)
Lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc được cho là sẽ họp thượng đỉnh trong tuần tới (Nguồn: AP)

Động thái trên diễn ra giữa lúc 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang bị mắc kẹt trong những tranh cãi về tình hình liên quan đến Đài Loan (Trung Quốc), nhân quyền và các vấn đề khác, bất chấp cả Washington và Bắc Kinh đều nhất trí về tầm quan trọng của nỗ lực tiếp tục đối thoại.

Trước đó, ngày 8/11, Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre xác nhận, hiện có “thỏa thuận về mặt nguyên tắc” với Trung Quốc rằng, hội nghị trực tuyến giữa lãnh đạo hai nước sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Bà Jean-Pierre khẳng định: “Đây là một trong những nỗ lực hiện nay của chúng tôi nhằm quản lý một cách có trách nhiệm cuộc cạnh tranh giữa 2 nước”.

Theo hãng tin Bloomberg, Hội nghị thượng đỉnh này sẽ không đề cập vấn đề liên quan khả năng mở lại Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) và Lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston (bang Texas).

Hiện nay, người phát ngôn Nhà Trắng và Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đều từ chối xác nhận thông tin trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc chuẩn bị họp thượng đỉnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO