Lãnh đạo Mỹ-Đức cam kết buộc Nga 'trả giá', Moscow khuyên Ukraine chớ ảo tưởng

Bảo Hà| 06/05/2022 16:53

Trong một thông cáo ngày 5/5, bộ phận báo chí Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã điện đàm thảo luận về viện trợ quân sự và nhân đạo cho Ukraine, cũng như các biện pháp ứng phó Nga.

Lãnh đạo Mỹ-Đức cam kết buộc Nga 'trả giá', Moscow khuyên Ukraine 'chớ ảo tưởng'. (Nguồn: The Pioneer)
Tổng thống Mỹ Biden và Thủ tướng Đức Scholz cam kết tiếp tục buộc 'Nga phải trả giá' cho chiến dịch quân sự ở Ukraine. (Nguồn: The Pioneer)

Theo thông cáo, hai nhà lãnh đạo "đã nhấn mạnh cam kết tiếp tục buộc Nga phải trả giá" cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine, đồng thời "đánh giá cao các nỗ lực đang triển khai nhằm cung cấp viện trợ an ninh cho chính quyền Kiev và viện trợ nhân đạo cho hàng triệu người dân Ukraine".

Thông cáo nêu rõ: "Tổng thống Mỹ hoan nghênh Đức cung cấp hỗ trợ an ninh và cam kết mới đây về viện trợ nhân đạo bổ sung, cũng như quan hệ đối tác gần gũi song phương xuyên suốt cuộc khủng hoảng Ukraine".

Trong khi đó, cùng ngày, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cáo buộc phương Tây đang phát động một cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống Moscow.

Phát biểu tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, ông Nebenzya nói: "Tôi một lần nữa nêu các mối quan ngại an ninh. Phương Tây bác bỏ và không bao giờ coi trọng vấn đề đó".

Theo ông, phương Tây "tự đảm bảo bản chất phòng thủ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong khi đồng thời dịch chuyển ranh giới của mình tiến sát các đường biên giới của Nga".

Nhà ngoại giao Nga tuyên bố: "Ukraine không nên ảo tưởng. Phương Tây sẽ không giúp gì ngoài việc cung cấp thêm vũ khí và cố gắng kéo dài xung đột".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Mỹ-Đức cam kết buộc Nga 'trả giá', Moscow khuyên Ukraine chớ ảo tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO