Lãnh đạo Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan hiện đang ở đâu?

Hà Linh (TH)| 02/11/2021 14:37

Theo tiết lộ của Phó tỉnh trưởng Panjishir Kabir Wasik, lãnh đạo Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (chống Taliban) Ahmad Massoud hiện đang ở Tajikistan.

Lãnh đạo Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan hiện đang ở đâu?
Lãnh đạo Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan Ahmad Massoud. Nguồn: Internet

Theo ông Wasik, Ahmad Massoud hiện đang ở Tajikistan nhưng thỉnh thoảng có về Afghanistan để gặp gỡ các đơn vị kháng chiến trong các khu vực của đất nước.

Cũng theo chia sẻ của ông Wasik cho rằng, Ahmad Masoud đang cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ của các nước khác nhau nhằm chống lại Taliban.

“Massoud cố gắng thuyết phục các quốc gia trong khu vực và toàn bộ cộng đồng thế giới chống lại Taliban. Ông đi tới các nước khác nhau để thu hút sự chú ý (tới Mặt trận Kháng chiến Quốc gia) và giành sự ủng hộ” – ông Kabir Wasik nói. Đồng thời, Phó tỉnh trưởng Panjshir chỉ ra rằng, quân kháng chiến quốc gia duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Tajikistan – nước “đã hỗ trợ đáng kể cho người dân Afghanistan trong cuộc chiến chống Taliban”.

Về lực lượng Taliban, sau khi giành được quyền kiểm soát toàn bộ Afghanistan, ngày 7/9, Taliban công bố chính phủ lâm thời mới nhưng chưa được bất kỳ quốc gia nào công nhận.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan hiện đang ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO