Lãnh đạo địa phương nói gì việc xã phê duyệt xây nhà điều trị, khu cách ly COVID-19 khi dịch đã kết thúc

QUANG ĐẠI| 26/10/2023 11:42

UBND xã Nghi Ân (TP Vinh, Nghệ An) phê duyệt dự án “Xây dựng nhà điều trị - khu cách ly chống dịch COVID-19” tại thời điểm dịch bệnh đã kết thúc gây xôn xao dư luận.

Lãnh đạo địa phương nói gì việc xã phê duyệt xây nhà điều trị, khu cách ly COVID-19 khi dịch đã kết thúc
Trạm y tế xã Nghi Ân (TP Vinh, Nghệ An) được xây dựng từ những năm 1980 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Quang Đại

Mấy ngày qua, mạng xã hội xôn xao thông tin vào tháng 10.2023, khi dịch bệnh COVID-19 đã kết thúc từ lâu, UBND xã Nghi Ân vẫn ký quyết định phê duyệt dự án “Xây dựng nhà điều trị - khu cách ly chống dịch COVID-19” với tổng mức đầu tư 2 tỉ đồng.

Nhiều ý kiến cho rằng dự án nói trên hiện nay không phù hợp, không cần thiết, gây lãng phí.

Ngày 26.10, trao đổi với phóng viên, ông Chu Văn Mai - Chủ tịch UBND xã Nghi Ân cho biết xã đã có báo cáo thành phố về dự án nói trên.

Theo đó, Trạm y tế xã Nghi Ân được xây dựng từ những năm 1980 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, cần phải xây dựng mới nhưng ngân sách xã chưa đủ để đầu tư.

Vào năm 2021, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, xã Nghi Ân thống nhất chủ trương xây dựng nhà điều trị - khu cách ly chống dịch COVID-19 từ nguồn huy động xã hội hóa và một phần ngân sách địa phương. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã kêu gọi người dân ủng hộ vì mục đích xây dựng trạm y tế được 2 tỉ đồng.

Sau khi huy động được tiền, UBND xã bắt đầu triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng, từ quy hoạch đến phê duyệt và hoàn thiện hồ sơ để triển khai. Đến tháng 8.2023 mới hoàn thành việc phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật, sau đó tổ chức đấu thầu công khai qua mạng theo quy định.

Ngày 12.10.2023, UBND xã Nghi Ân ban hành Quyết định số 230 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 05: Phần xây dựng công trình “Xây dựng nhà điều trị - khu cách ly chống dịch COVID-19” với kinh phí 2 tỉ đồng.

Theo UBND xã Nghi Ân, bản chất dự án là xây dựng nhà điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tuy nhiên, tên gọi dự án “nhà điều trị - khu cách ly chống dịch COVID-19” vẫn giữ nguyên vì liên quan đến hồ sơ ban đầu khi xin nguồn vận động và việc giải ngân vướng mắc.

“Tiếp thu những ý kiến phản hồi từ dư luận xã hội, UBND xã sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để nghiên cứu điều chỉnh tên gọi của công trình cho phù hợp tình hình hiện nay” - báo cáo của UBND xã Nghi Ân nêu.

Lãnh đạo TP Vinh cũng cho biết đã nắm được thông tin dư luận về dự án “nhà điều trị - khu cách ly chống dịch COVID-19” tại xã Nghi Ân, đồng thời cho biết thêm đây là dự án xây trạm y tế xã từ nguồn xã hội hóa, khi hoàn thành sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho người dân trong hoàn cảnh ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo địa phương nói gì việc xã phê duyệt xây nhà điều trị, khu cách ly COVID-19 khi dịch đã kết thúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO