Lãnh án vì ‘cơm bưng nước rót’ cho nhóm người Trung Quốc

11/03/2022 13:55

Vừa đưa cơm tới cho nhóm người Trung Quốc đang ẩn nấp trong khách sạn ở TP.HCM, Thanh bị công an bắt gọn.

Ngày 11/3, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Huân (40 tuổi, quê Bắc Giang) và Trần Hoài Thanh (41 tuổi, ngụ tỉnh Đắc Nông) về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Theo truy tố, sáng ngày 30/4/2021, công an nhận được tin báo của nhân viên lễ tân khách sạn NV (quận 10, TP.HCM) về việc nghi ngờ có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú tại khác sạn.

Tới kiểm tra, công an phát hiện tại 3 phòng của khách sạn NV có 11 người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ tùy thân.

Lãnh án vì ‘cơm bưng nước rót’ cho nhóm người Trung Quốc
Các bị cáo tại tòa

Tới 12h trưa cùng ngày, cơ quan công an phát hiện thấy Tanh mang cơm tới khách sạn cho nhóm người này nên đã mời về trụ sở làm việc. Lúc này, Thanh khai, Huân mới chính là người mua cơm và nhờ Thanh tìm khách sạn cho 11 người Trung Quốc.

Theo lời khai của 2 bị cáo, cả 2 quen biết nhau từ trước. Đến ngày 20/4/2021, Huân từ Bắc Giang vào TP.HCM và được một người phụ nữ tên Bùi Thị Cúc (không rõ lai lịch) giới thiệu và cho số điện thoại của người đàn ông tên Tài (không rõ lai lịch) để phối hợp tổ chức cho nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, lưu trú tại TP.HCM.

21h ngày 29/4/2021, Tài thông báo cho Huân biết có nhóm khách người Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và yêu cầu thuê 3 phòng khách sạn. Sau đó, Huân điện thoại cho Thanh nhờ tìm 3 phòng khác sạn. Huân hứa sẽ chia tiền công cho Thanh 1 triệu đồng. Sau đó, Thanh thuê xe ôm đi tìm khách sạn rồi báo cho Huân chờ đón nhóm người Trung Quốc.

11 người Trung Quốc khai nhận, khoảng đầu tháng 4/2021 đã nhập cảnh trái phép bằng đường bộ để tìm việc làm. Sau đó, họ được hướng dẫn gặp Huân để tìm chỗ nghỉ ngơi, ăn uống.

Sau khi lấy lời khai của nhóm này, Công an TP.HCM đã ra Quyết định trục xuất 11 người này về nước

Xét thấy, hành vi của 2 bị cáo đã gây mất trật tự xã hội, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Huân 7 năm tù, bị cáo Thanh 4 năm tù giam.

Thanh Phương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh án vì ‘cơm bưng nước rót’ cho nhóm người Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO