Lạng Sơn tiếp tục dừng nhận xe chở hoa quả tươi lên cửa khẩu

CÔNG HIẾU - THÀNH LÂM| 23/02/2022 17:55

Với năng lực thông quan như hiện tại, để xuất khẩu lượng hoa quả đang tồn sẽ cần 15-17 ngày, do đó Lạng Sơn tiếp tục dừng tiếp nhận xe chở hoa quả tươi đến hết 5/3.

Trả lời VTC News chiều 23/2, ông Liễu Anh Minh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn - cho biết Sở vừa phát đi thông báo về việc Lạng Sơn tiếp tục dừng tiếp nhận xe chở hoa quả tươi lên các cửa khẩu đường bộ của tỉnh này để xuất khẩu sang Trung Quốc đến hết ngày 5/3.

Lạng Sơn tiếp tục dừng nhận xe chở hoa quả tươi lên cửa khẩu - 1

Xe chở hàng đang tập kết tại bãi trung chuyển khu vực dốc Quýt trước khi vào cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn.

Trước đó, Sở này đã thông báo dừng tiếp nhận xe chở hoa quả tươi từ 16/2 cho đến hết ngày 25/2. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện nội dung trên, dù lực lượng tại các chốt được bố trí đầy đủ và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao nhưng hằng ngày vẫn phát sinh khoảng 50 xe chở hoa quả vào tỉnh Lạng Sơn với lý do để tiêu thụ nội địa hoặc đưa lên cửa khẩu tỉnh Cao Bằng rồi xuất sang Trung Quốc.

Trên thực tế, những xe hàng hóa này lại đỗ quanh khu vực thành phố Lạng Sơn để chờ lên cửa khẩu xuất khẩu, gây khó khăn cho công tác quản lý, đảm bảo an toàn giao thông cũng như việc thực hiện chủ trương của tỉnh để tập trung giải quyết ùn ứ hàng hóa tại cửa khẩu.

Cùng với đó, tính đến sáng 22/2, vẫn tồn 1.931 xe hàng, trong đó là 1.442 xe chở hoa quả.

Theo quy định, hàng nông sản của Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Quốc phải thực hiện kiểm hóa 100% nên hiệu suất thông quan vẫn rất thấp, trung bình chỉ giải phóng được 90-100 xe/ngày. Với hiệu suất thông quan này, nếu trong điều kiện không có xe hoa quả mới từ nội địa lên, để xuất khẩu lượng hoa quả còn đang tồn sẽ cần 15-17 ngày.

CÔNG HIẾU - THÀNH LÂM
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn tiếp tục dừng nhận xe chở hoa quả tươi lên cửa khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO