Vợ Đăng Khôi nghẹn ngào kể chuyện mắc kẹt ở Singapore giữa đợt dịch

25/04/2020 16:00

Thủy Anh chia sẻ trên trang cá nhân chuyện cô và mẹ bị mắc kẹt ở Singapore và cuộc "giải cứu" về Việt Nam đầy xúc động.

Mới đây, Thủy Anh - vợ ca sĩ Đăng Khôi nghẹn ngào chia sẻ câu chuyện bị mắc kẹt tại Singapore hơn một tháng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và hành trình trở về Việt Nam đầy gian nan. 

Theo Thủy Anh, cô đưa mẹ sang đảo quốc sư tử khám bệnh từ cuối tháng 3. Singapore thời điểm đó đã có quyết định đóng biên, và nếu cố qua, những người từ cả châu Á cũng phải cách ly. Còn nếu về Việt Nam sẽ khó được trở lại. 

vo dang khoi nghen ngao ke chuyen mac ket o singapore giua dot dich hinh 1
Thủy Anh và mẹ đã trở về Việt Nam an toàn.

"Singapore những ngày tháng ba chưa nổi sóng gió nhưng tình hình đã dần phức tạp, mình có việc phải đưa người thân đi khám. Thời điểm đó, Singapore đã có quyết định sẽ đóng biên cũng như nhiều nước khác trong khu vực. Và nếu cố sống chết qua, những người từ cả ASEAN cũng phải cách ly. Còn nếu về Việt Nam sẽ khó có cơ hội quay trở lại. Cuối cùng, mình phải đưa ra quyết định ở lại Singapore. Phải nói rõ để mọi người hiểu là những ai quyết định phải đi trong giai đoạn này, họ không có lựa chọn nào dễ dàng, nên đừng nói rằng: “Sao không ở nhà đi cho khỏe” - Thủy Anh viết.

Thế nhưng, không thể ngờ được, tình hình ở Singapore ngày càng diễn biến xấu đi khiến bà xã Đăng Khôi bị mắc kẹt tại đây. Cô kể tiếp: "Tin xấu ập tới khi chính quyền Singapore tuyên bố có thể sẽ phong tỏa đất nước cho tới 1/6, nghĩa là Thủy Anh phải ở đây thêm hơn một tháng nữa. Và cũng còn chưa chắc chắn, giống như đợt cách ly đầu tiên đã thông báo kết thúc vào ngày 7/5 nhưng lại bị gia hạn thêm thời gian cách ly. Nhiều người Việt bị kẹt tại Singapore cũng rơi vào hoàn cảnh cơ cực khi bệnh tật, thất nghiệp, lao động phổ thông không có nơi ăn chốn ở…".

"Mỗi ngày, ngoài làm việc, tập thể dục, nấu ăn, tôi phải ngắm các con qua màn hình điện thoại, và không biết bao nhiêu lần bật khóc vì con nói 'con nhớ mẹ', con mơ thấy mẹ'. Ngày nào cũng ngóng tình hình hai nước. Phải ở giữa dịch, phải thấy cuộc sống bị ảnh hưởng từ một thứ vô hình, mới hiểu nỗi đau cả thế giới đang gồng mình gánh chịu", Thủy Anh bày tỏ.

Cô gửi email cầu cứu Đại sứ quán và được thông báo sẽ có chuyến bay duy nhất về Việt Nam ngày 24/4. Ban đầu, Thủy Anh không có tên trong danh sách phòng vé. Sau đó Đăng Khôi báo tin mừng anh đã mua vé cho vợ, nhưng chỉ được một vé, không có vé cho mẹ Thủy Anh.

Người đẹp cho biết, "Lòng tôi buồn vô hạn, tôi không thể về một mình mà để mẹ ở lại. Sang hôm sau, anh Khôi nói đã mua được đủ vé cho 2 mẹ con. Nhưng chưa xong, đến sát ngày bay, tôi nhận được tin nhắn của hãng là chuyến bay sẽ bị hủy. Chưa bao giờ tôi thấy mất hy vọng đến thế, con đường về nhà sao quá gian nan".

Thế rồi, may mắn chuyến bay không bị hủy. Thủy Anh và mẹ đã về quê hương an toàn. Hiện cả hai đang được cách ly tập trung 14 ngày ở Cần Thơ. 

"Chưa bao giờ hai tiếng quê hương lại thân thương quý giá đến vậy. Được về Việt Nam những ngày này là một niềm hạnh phúc. Không phải quốc gia nào cũng sẵn sàng đón công dân về nước như Việt Nam; đó là một sự tự hào!!! Lẫn trong niềm vui cũng có chút buồn khi còn nhiều người Việt tại Singapore vẫn đang chờ những chuyến bay giải cứu tiếp theo để có thể trở về nước. Và mình tin rằng, Chính phủ Việt Nam sẽ luôn nỗ lực để tiếp tục "giải cứu" công dân Việt Nam còn mắc kẹt. Mình biết ơn Việt Nam, biết ơn những người đã giúp đỡ mình trong lúc khó khăn, biết ơn cuộc sống khi người ta vẫn cho rằng niềm hy vọng là thứ xa xỉ. Nhưng nếu không có hy vọng, chắc mình đã gục ngã tại Singapore rồi" - bà xã Đăng Khôi viết.

Cuối lời, Thủy Anh bày tỏ sự biết ơn tới Chính phủ, Cục lãnh sự quán, Bộ ngoại giao, Bộ Y tế... đã nỗ lực đàm phán để đưa người Việt trở về. Cô cũng cảm ơn đội ngũ công, tiếp viên, hậu cần... đã hy sinh sự an toàn để làm nhiệm vụ đất nước giao phó.

Ngay sau đó, Đăng Khôi cũng không giấu được niềm hạnh phúc vì vợ đã được quay trở về Việt Nam bình an sau nhiều ngày xa cách. "Vợ chồng em sắp được đoàn tụ, đến giờ là cách xa lâu lắm rồi. Cảm giác nhìn vợ về đến Việt Nam mà khóc luôn. Gửi ngàn lời cảm ơn tới Chính Phủ và Nhà Nước đã giúp cho vợ chồng em đoàn tụ ạ", Đăng Khôi chia sẻ. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ Đăng Khôi nghẹn ngào kể chuyện mắc kẹt ở Singapore giữa đợt dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO