Sau phát ngôn chấn động về “đàn ông Việt ngoại tình”, Hà Anh lại gây “bão”

18/08/2020 12:16

Điểm lại những phát ngôn về hôn nhân thực tế đến phũ phàng, không cần ngôn tình lắt léo của Hà Anh. Cô cho rằng: "Có rất nhiều chị em nghĩ là lấy chồng về để “huấn luyện” chồng".

Siêu mẫu Hà Anh nhận được sự ủng hộ của nhiều người hâm mộ về cả sự nghiệp lẫn hôn nhân. Dù đẹp, giàu, nổi tiếng cỡ nào thì cặp vợ Việt, chồng Tây này cũng vẫn phải cố gắng dung hòa, chấp nhận, bao dung nhau để có được hôn nhân hạnh phúc...

Sau phát ngôn chấn động về “đàn ông Việt ngoại tình”, Hà Anh lại gây “bão” - 1

Năm 2015, chàng giáo viên tiểu học người Anh chính thức ngỏ lời cầu hôn siêu mẫu người Việt trên bãi biển tại Đà Nẵng. Kể từ đó đến nay, họ luôn ngập tràn lửa yêu.

Gần đây, khi Dân trí đăng tải bài viết Ngẫm chuyện ngoại tình, Hà Anh hỏi sốc: “Chẳng lẽ đàn ông Việt Nam đểu thế” , rất nhiều độc giả đã gửi những bình luận trái chiều.

Đây không phải lần đầu tiên, Hà Anh thể hiện quan điểm đầy cá tính về hôn nhân. Lãng mạn là thế nhưng quan điểm về hôn nhân, bí quyết để giữ gìn hạnh phúc của Hà Anh lại thực tế, không cần "ngôn tình" lắt léo.

Sau phát ngôn chấn động về “đàn ông Việt ngoại tình”, Hà Anh lại gây “bão” - 2

Những nhận định của Hà Anh về phụ nữ - tình yêu và hôn nhân lần nào cũng đầy dấu ấn riêng:

"Tình thương và sự cảm thông thì phụ nữ đặc biệt là phụ nữ Việt có vẻ như không bao giờ thiếu (Nhiều khi hơi nhiều quá) nhưng để thể hiện nó sao cho người đàn ông hiểu, và trân trọng được điều này là cả một nghệ thuật.

Tôi nghĩ đừng bao giờ để người chồng mình coi việc chăm sóc hay cảm thông của mình đối với họ là điều dĩ nhiên.

Dịu dàng chăm sóc anh ấy khi anh ấy ốm, một vòng tay an ủi khi anh ấy buồn, trò chuyện với anh ấy, nấu cho anh ấy một bữa cơm ngon… nhưng đừng quên nói rằng: “Vì anh đã thật vất vả đi làm cả tuần qua, vì anh đã luôn ủng hộ, đứng bên em khi em cần….” để anh ấy hiểu rằng anh ấy đang được bạn chia sẻ với anh ấy".

"Đàn ông cũng như phụ nữ, hãy làm đẹp cho chính mình và đẹp trong mắt nhau. Đừng bỏ bê đầu tóc, quần áo... hãy gọn gàng, khoẻ mạnh, xinh tươi và tràn đầy năng lượng đáng yêu!"

"Có rất nhiều chị em nghĩ là lấy chồng về để “huấn luyện” chồng thành một một người hoàn hảo theo ý mình. Thực tế là chúng ta đều là những con người trưởng thành. Không ai có trách nhiệm phải huấn luyện ai, không ai có bổn phận phải nghe lời ai.

Hãy tìm cho mình một người đàn ông trưởng thành, có trách nhiệm, có những phẩm chất mà mình yêu và say mê, có những mục tiêu sống mà mình đồng cảm với. Đừng chọn một người không phù hợp với mình rồi tạo cho mình cái áp lực là thay đổi anh ta".

"Là đàn ông hay đàn bà cũng đều có nhu cầu được quan tâm, thấu hiểu. Các cặp đôi phần lớn gặp vấn đề là do không thể trò chuyện thẳng thắn về cảm xúc của mình với nhau.

Họ giữ lại trong lòng nhiều dần thành những oán trách, dỗi dằn, thậm chí giận dữ. Cần gì, muốn gì, mong mỏi gì nên chia sẻ với nhau. Lo sợ điều gì, stress vì điều gì, không muốn điều gì càng cần phải chia sẻ với nhau".

"Dù đàn ông hay đàn bà cùng đều có nhu cầu được cần đến, được khát khao bởi người bạn đời của mình. Chăm sóc nhu cầu này cho người bạn đời của mình cũng là một "nghĩa vụ", và là cách giúp cho tình cảm vợ chồng luôn gắn kết!

Đừng quên những cử chỉ âu yếm lãng mạn như những nụ hôn, cái ôm siết, vuốt ve vô tình... kể cả khi bận rộn bù đầu".

"Dành thời gian riêng với nhau. Hai người trưởng thành mà không có bạn bè, con cái ở bên giúp chúng ta đối thoại chân thực với nhau. Nhiều cặp vợ chồng có con, sa đà vào thói quen lúc nào cũng có con ở bên, nói chuyện với nhau toàn về con.

Lâu ngày họ nhận ra rằng, họ chỉ có điểm chung là con cái. Không nói chuyện với con cái hay cùng chăm con, chơi với con thì chẳng còn điểm chung gì… Chẳng thấy nhau hài hước, hấp dẫn, chẳng có câu chuyện chung, chẳng có ước mơ chung, chẳng biết người kia đang có tâm tư gì…"

"Dù là vợ chồng cũng không được quá suồng sã mà luôn coi nhau là người tình như thuở ban đầu.

Điều này nghĩa là khi đã làm vợ chồng, bạn cần tiếp tục đối xử với nửa kia bằng sự tôn trọng, cố gắng làm hài lòng đối phương, giữ khoảng cách nhất định đủ để trân trọng nhau, tạo nên sự bí ẩn nhất định. Không ngừng cố gắng để tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn".

Sau phát ngôn chấn động về “đàn ông Việt ngoại tình”, Hà Anh lại gây “bão” - 3

Cặp đôi hẹn hò nhau dọc Việt Nam và ở khắp nơi trên thế giới.

Hẹn hò từ năm 2014, Hà Anh cùng chồng Tây luôn tràn đầy lửa yêu thương. Cặp đôi hẹn hò nhau dọc Việt Nam và ở khắp nơi trên thế giới, đưa nhau đi trải nghiệm những điều thú vị trong cuộc sống như xem đua ngựa ở Hong Kong, tận hưởng những ngày hạnh phúc trên du thuyền triệu đô la ở Phuket,… xuất hiện bên nhau ở khắp các sự kiện trong nước.

Năm 2015, chàng giáo viên tiểu học người Anh chính thức ngỏ lời cầu hôn siêu mẫu người Việt trên bãi biển tại Đà Nẵng. Một năm sau, cặp đôi tổ chức lễ kết hôn bằng trực thăng tốn nhiều giấy mực của báo chí ngay trên chính bãi biển Olly Dowden đã cầu hôn Hà Anh.

Sau phát ngôn chấn động về “đàn ông Việt ngoại tình”, Hà Anh lại gây “bão” - 4

Tổ ấm hạnh phúc của cặp đôi.

Năm 2018, cặp đôi chào đón cô công chúa nhỏ - con gái đầu lòng hết sức đáng yêu bởi vẻ lai trong trẻo và phổng phao - nặng 4.4 kg.

Cặp đôi vẫn không ngừng dành cho nhau những buổi hò hẹn lãng mạn. Hơn thế nữa, cặp vợ chồng được ngưỡng mộ của showbiz Việt còn truyền tình yêu thương của bố mẹ dành cho con gái.

Myla - con gái Hà Anh có một trái tim yêu thương vô cùng, cô bé thích ôm ấp, dạn dĩ và quảng giao với mọi người xung quanh. Còn bé nhưng Myla đã biết chia sẻ đồ ăn cho bạn bè, ba mẹ, bác bảo mẫu và người thân trong gia đình.

Hà Anh và Olly còn truyền cảm hứng và dạy con từ những chuyến đi cùng cả nhà, cho con được gần gũi với ba mẹ trong những lần hẹn hò.

Kỷ niệm của cả nhà thường gắn liền với những chuyến đi biển mùa hè vì đó là khoảng thời gian Olly được nghỉ hè, rảnh rỗi để “hẹn hò” cùng vợ con.

Trong mỗi chuyến đi, cặp đôi luôn dành những thời gian “trốn con” hẹn hò lãng mạn.

Sau phát ngôn chấn động về “đàn ông Việt ngoại tình”, Hà Anh lại gây “bão” - 5

Hà Anh nhiều lần bày tỏ quan điểm để giữ gìn hạnh phúc:

Đừng coi nhẹ những cuộc trò chuyện vợ chồng.

Mọi người thường nghĩ đến việc lãng mạn vợ chồng nó là cái gì đó ghê gớm lắm, là tốn tiền lắm, là tốn thời gian lắm.

Lo lắng mưu sinh, con cái lấy đâu ra thời gian?

Nhưng không mọi người ạ, chúng ta chỉ cần không gian riêng của hai vợ chồng - tách xa khỏi điện thoại, con cái, bạn bè xung quanh.... để hai người có thời gian trò chuyện, hỏi nhau về tình hình hiện tại trong công việc của nhau, để lắng đọng lại cảm xúc của nhau, và của chính mình, để chia sẻ những chuyện buồn cười, chia sẻ suy nghĩ, và cả những lo lắng nếu có.

Những quãng thời gian này sẽ giúp vợ chồng sẽ có thể đối thoại, sẻ chia, cảm thấy mình được lắng nghe, được am hiểu, được yêu thương. Chúng ta có thể an ủi nhau, cùng đưa ra giải pháp, chia sẻ hy vọng, ước mơ...

Bấy nhiêu thôi giúp chúng ta gắn kết như những người bạn đời thực sự, nhắc nhở chúng ta quan tâm đến cảm xúc của mình, của nhau, rằng trước khi trở thành những người bố, người mẹ, chúng ta là những cá nhân, với ước vọng, tâm tư riêng. Chúng ta từng say đắm nhau, và bây giờ vẫn thế!

Không gian riêng có thể là trên bán đảo lãng mạn này, có khi chỉ là tản bộ xuống hàng cà phê trong xóm, hay nắm tay nhau đi ăn cây kem, tuỳ hoàn cảnh, tuỳ khả năng nhưng đây là điều phải có.

Đừng để đến lúc vợ chồng quen với việc dùng con cái làm điểm chung để nói đến, lo lắng đến, chơi cùng... quên mất bản thân và quên mất nhau. Không có con ở bên chẳng biết nói gì, làm gì với nhau. Một câu tình cảm, một cái chạm cũng trở nên vụng về và lóng ngóng.

Ra là chúng ta đã quên mất nhau rồi!

Các cụ gọi "giữ lửa" là vậy!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau phát ngôn chấn động về “đàn ông Việt ngoại tình”, Hà Anh lại gây “bão”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO