Hồ Ngọc Hà: Đi qua nỗi khổ để mang tới sản phẩm âm nhạc chất lượng

Di Di| 14/08/2020 12:02

Việt BáoMới đây, Hồ Ngọc Hà chính thức ra mắt MV 'Cự tuyệt' nằm trong album 'Love Songs' lần thứ 4. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện album lần này.

Hồ Ngọc Hà và những chia sẻ về ca khúc 'Cự tuyệt'
Tối 13/8, Hồ Ngọc Hà chính thức ra mắt MV 'Cự tuyệt' theo concept studio session (thực hiện dưới hình thức video phòng thu) và có buổi trò chuyện cùng người hâm mộ trên trang mạng xã hội. Trong buổi trò chuyện, không chỉ chia sẻ về ca khúc mới, Hồ Ngọc Hà còn chia sẻ về những suy nghĩ trong chuyện tình yêu và những khó khăn gặp phải khi thực hiện album 'Love Songs' lần thứ 4.
MV 'Cự tuyệt' nằm trong album 'Love Songs' của Hồ Ngọc Hà đã được ra mắt tối qua.
Ca khúc 'Cự tuyệt' với cái tên ấn tượng, ca từ sâu sắc, ý nghĩa cùng giai điệu bắt tai, dễ đồng cảm và chạm đến trái tim người nghe. Nội dung ca khúc nói về sự quyết tâm 'dứt áo ra đi' của người phụ nữ khi đã biết trước kết quả không tốt đẹp trong câu chuyện tình yêu của mình. "Khi Hà nhận bài hát với cái tên 'Cự tuyệt', Hà đã giữ nguyên tựa đề, bởi cái tên quá ấn tượng. Hà đã thích ca khúc ngay từ khi còn là bản demo, giai điệu thì dễ nghe, lời bài hát cực kỳ hợp thời và sâu sắc, với những câu đầu tiên cất lên nghe rất là thương xót và dễ đồng cảm", Hồ Ngọc Hà hết lời khen ngợi ca khúc mới.
'Cự tuyệt' và các ca khúc trong 'Love Songs' sẽ mang sắc màu buồn trong chuyện tình yêu, đúng như câu nói của Kim Lý từng nhận xét "Nhạc mà không buồn thì không phải nhạc của Hồ Ngọc Hà".
Chia sẻ về thông điệp của 'Cự tuyệt', Hồ Ngọc Hà cho rằng: "Người phụ nữ khi yêu, đến khi có linh cảm tình yêu này không dành cho mình sự an toàn, hay tình yêu này không có một kết thúc có hậu thì nên dừng lại. Bởi vì nếu cố gắng níu kéo thì đến một lúc, khi mình đã quá yêu, mới nhận ra tình yêu người đàn ông dành cho mình không phải là tất cả".
Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng cho rằng, trong tình yêu phải có một chút lý trí, nếu chỉ yêu hết hoàn toàn bằng con tim thì sẽ có những trường hợp đau khổ. Thế nhưng cô vẫn gửi tới các khán giả của mình thông điệp: "Cứ yêu hết lòng, yêu thật để khi kết thúc thì mình sẽ không thấy ân hận”.
Được biết, đây cũng là ca khúc thuộc top 3 bài hát Hồ Ngọc Hà nghe nhiều nhất khi đi trên đường.
Ngoài ra, khi được hỏi vui về cặp đôi hot nhất mạng xã hội những ngày vừa qua, cụ thể là Trọng Hưng và Âu Hà My, Hồ Ngọc Hà muốn gửi bài hát 'Cự tuyệt' cho nhân vật nữ trong câu chuyện.
“Nếu được thì tối nay sẽ gửi MV này cho bạn nữ nhân vật chính nghe. Chuyện gì xảy ra cũng xảy ra rồi, câu chuyện bên trong chúng ta không biết được nên không thể đánh giá. Nhưng một khi đã nhìn thấy quá nhiều điều tiêu cực trong tình yêu thì chúng ta nên cự tuyệt tình yêu đấy. Chúng ta cự tuyệt để bắt đầu lại cuộc sống của mình. Không ai có quyền làm khổ cuộc sống của mình, chỉ có bản thân mình có muốn làm khổ cuộc sống mình hay không”, nữ ca sĩ chia sẻ thật lòng.
Hồ Ngọc Hà: Đi qua nỗi khổ để đem tới những sản phẩm chất lượng cho mọi người
Tất cả những ca khúc trong album 'Love Songs' đều được Hồ Ngọc Hà cùng ê kíp thu live hoàn toàn. Thu âm bình thường là phương thức thu nhạc trước và có bản demo, sau đó ca sĩ mới bước vào phòng thu để thu âm và được chỉnh sửa hậu kỳ. Ngược lại, thu live thì cả ban nhạc và ca sĩ sẽ phải ở cùng một không gian để cùng thu âm và không có bất kỳ chỉnh sửa hậu kỳ.
"Album lần này áp lực hơn nhiều. Hà phải sưu tập nhiều bài hát rồi mới làm được 1 album 'Love Songs'. Việc thu live hoàn toàn rất tốn kém. Bởi vì ban nhạc, kỹ thuật phải tới phòng thu và làm việc trong nhiều ngày để canh âm thanh sao cho hay. Hà cũng phải làm công tác tư tưởng, tâm lý cho chính mình để thu âm phải hay, không phiền tới ban nhạc phải đánh đi đánh lại. Tất cả đều phải trôi chảy từ đầu đến cuối, rất mất sức. Cũng tốn kém chi phí rất nhiều so với album khác", Hồ Ngọc Hà chia sẻ về khó khăn khi thực hiện album 'Love Songs' lần thứ 4.
Hồ Ngọc Hà bật mí trong phim tài liệu sắp được ra mắt, khán giả sẽ được chứng kiến rõ ràng hơn quá trình làm việc cùng những khó khăn mà cô và ê kíp đã cùng trải qua. "Khán giả của Hà đã quen với câu chuyện Hà đi qua những nỗi khổ, khó khăn như thế nào để cống hiến cho mọi người những sản phẩm âm nhạc chất lượng", Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Trong khoảng thời gian thực hiện album 'Love Songs' mới, sức khỏe của Hồ Ngọc Hà không được tốt và cũng có những khó khăn nhất định.

Nhân dịp ra mắt album lần này, Hồ Ngọc Hà cũng đưa ra những suy nghĩ về các ca sĩ trẻ và thị trường âm nhạc hiện nay. Đối với Hồ Ngọc Hà, thì việc cố gắng tạo cho mình những sản phẩm âm nhạc chất lượng là cách để xây dựng showbiz ngày càng chuyên nghiệp hơn.
“Các ca sĩ trẻ ngày nay chuộng quay MV, không ai dành thời gian để làm album nữa. Thị trường âm nhạc càng ngày bị rút ngắn, giá trị âm nhạc không được gìn giữ như lúc ban đầu. Đó là lý do vì sao Hà và ê kíp phải cố gắng dù bài hát hay đến mấy cũng ráng nhịn lại một chút để làm album. Đó là giá trị trường tồn trong kho tàn sau bao nhiêu năm đi diễn, thì mình có thành quả là những sản phẩm âm nhạc này”, nữ ca sĩ bộc bạch.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồ Ngọc Hà: Đi qua nỗi khổ để mang tới sản phẩm âm nhạc chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO