Cover hit Vpop bằng tiếng Trung, bà mẹ trẻ đạt ngay nút bạc Youtube

Đăng Hoài| 09/05/2020 16:04

Việt BáoHoàng Mai (hay còn gọi là Mei) được khán giả biết đến qua những bản cover các ca khúc nhạc Việt bằng tiếng Trung.

Được đánh giá có giọng hát trầm ấm, tình cảm, kênh youtube của Hoàng Mai nhanh chóng đạt được nút bạc chỉ sau 1 năm. Đây là bước ngoặt lớn nhất của cô.

Sau khi sinh em bé, Hoàng Mai cùng ông xã tìm hiểu và làm mới bằng cách hòa âm phối khí và dịch lời bài hát sang tiếng Trung. Phần lời được dịch sát nghĩa, vừa lột tả được cảm xúc của lời gốc, vừa chau chuốt để khi hát có thể mang lối phát âm nhả chữ giống với người bản địa nhất. Chính vì thế, các ca khúc do Hoàng Mai cover đều mang một sắc thái riêng của cô và nhanh chóng trở thành hiện tượng mới trên nền tảng youtube.

Ca khúc "Sóng gió" được Hoàng Mai cover và thể hiện bằng tiếng Trung với 2 triệu lượt nghe.

Hoàng Mai (hay còn gọi là Mei)

Bắt đầu cover với ca khúc "Đừng yêu nữa em mệt rồi" do Min thể hiện. Chỉ là một hình ảnh cô gái giản dị đứng trong phòng thu với giọng hát trong trẻo đầy cảm xúc đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của cộng đồng yêu âm nhạc, đặc biệt là những người đam mê nhạc Hoa ngữ, chỉ ít ngày số lượt xem đã vượt 200.000.

Từ thành quả ban đầu đó mà Mei đã tiếp tục cùng ông xã nghiên cứu và sản xuất các bản cover khác, bắt kịp trào lưu âm nhạc của làng nhạc Việt với những ca khúc như: Anh ơi ở lại (Chi Pu), Hãy trao cho anh ( Sơn Tùng M-TP), Từng yêu (Phạm Duy Anh), Hết thương cạn nhớ (Đức Phúc), Hơn cả yêu, Hết thương cạn nhớ (Đức Phúc), đặc biệt bản cover ca khúc Sóng gió ( Jack - KICM) đã đạt 2 triệu lượt nghe chỉ trong 4 tuần. Hiện tại, kênh của cô cũng đã đạt 111.000 người đăng kí theo dõi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cover hit Vpop bằng tiếng Trung, bà mẹ trẻ đạt ngay nút bạc Youtube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO