Anh Đào ‘Kính vạn hoa’ từ sinh viên nghèo thành giảng viên tại Úc

01/03/2021 20:15

Từ cô sinh viên nghèo vừa học vừa làm ở Singapore, Anh Đào ngày nay đã trở thành giảng viên tại 2 trường Đại học ở Úc.

Diễn viên Anh Đào sinh năm 1989, là diễn viên nhí cùng thời với Ngọc Trai, Phi Long, Angela Phương Trinh. Năm 2004, bộ phim truyền hình Kính vạn hoa (chuyển thể từ tập truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh) lên sóng giúp tên tuổi của cô được chú ý với vai nữ chính.

Anh Đào sở hữu làn da bánh mật, thân hình cao gầy. Cô vào vai “nhỏ Hạnh” thông minh, học giỏi và luôn dành sự yêu thương cho bạn bè xung quanh. Nhờ khuôn mặt xinh xắn, ngây ngô và lối diễn xuất tự nhiên, Anh Đào được nhiều khán giả yêu mến. Dù đã gần 17 năm kể từ ngày Kính vạn hoa phát sóng, cô vẫn là một trong các sao nhí luôn được khán giả quan tâm.

Ngoài Kính vạn hoa, Anh Đào còn tham gia một số phim khác như: Tường Vi cánh mỏng, Phận đàn bà, Nơi tình yêu bắt đầu,… và làm mẫu ảnh cho các tạp chí tuổi teen hay đóng quảng cáo một số nhãn hàng.

Năm 2009, nữ diễn viên bất ngờ từ bỏ hào quang nghệ thuật, lên đường sang Singapore du học khi tuổi vừa tròn 20 tuổi. Anh Đào chia sẻ dù yêu thích công việc diễn xuất nhưng cô vẫn ưu tiên chuyện học hành và quyết tâm nâng cao học vấn ở xứ người.

Sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành marketing, diễn viên sinh năm 1989 chuyển sang Úc sinh sống và làm việc. Hiện tại, cô đang là giảng viên và quản lý công tác thuộc lĩnh vực giáo dục tại haiTP. Sydney và Melbourne (Úc).

Ngoài việc giảng dạy, Anh Đào còn tham gia một vài hoạt động nghệ thuật trong cộng đồng người Việt tại Úc. Cô chia sẻ các công việc này giúp bản thân trau dồi thêm kỹ năng về nghệ thuật và đỡ “nhớ nghề”. Lúc rảnh rỗi, nữ diễn viên còn quay vlog ghi lại cuộc sống thường nhật và các kinh nghiệm sinh sống nơi xứ người.

Bước vào tuổi 32, Anh Đào vừa có nét đáng yêu của cô diễn viên nhí nổi danh ngày trước, vừa có sự xinh đẹp, từng trải của cô gái nhiều năm sinh sống xa quê. 8x chia sẻ nhờ có mạng xã hội, cô vẫn thường xuyên liên lạc, theo dõi các bạn diễn cùng thời và tình hình giới giải trí trong nước.

Anh Đào trải qua những năm tháng du học từ sớm nên học hỏi và khám phá nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống. Nữ diễn viên cho biết cô biết ơn quãng thời gian này bởi nhờ thế giúp bản thân thêm mạnh mẽ, trưởng thành.

“Nếu người ta làm thêm một công việc và đi chơi cuối tuần thì bạn sẽ đi làm công việc khác cuối tuần để tăng thu nhập. Nếu người ta ngủ nhiều tiếng thì bạn ngủ ít hơn để học bài”, cô kể.

Về quyết định rút lui khỏi giới giải trí, Anh Đào không thấy tiếc nuối vì với cô, mỗi người đều có lựa chọn ở những thời điểm khác nhau: "Tôi không từ bỏ hẳn niềm đam mê nghệ thuật. Tuy nhiên hiện tại, tôi vẫn ưu tiên việc giảng dạy, bởi đây là ước mơ từ hồi tấm bé và là nguyện vọng của gia đình".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh Đào ‘Kính vạn hoa’ từ sinh viên nghèo thành giảng viên tại Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO