30 chưa phải là hết: Sống như Cố Giai, để thấy đời đẹp?

Đăng Trang| 12/08/2020 09:59

Việt BáoKhi niềm tin vụn vỡ thì nhanh chóng quyết đoán kết thúc cuộc hôn nhân và sắp xếp lại cuộc đời mình.

Kết thúc 43 tập phim, Cố Giai (Đồng Dao thủ vai) quyết định cùng con trai về sống ở xưởng trà, một vùng núi yên bình.

Cố Giai được coi là hình ảnh của những người phụ nữ hiện đại, năng động và là tấm gương mà nhiều người mong muốn hướng theo. Nếu chỉ nhìn bề ngoài, Cố Giai có tất cả: xinh đẹp, thông minh, mạnh mẽ, bản lĩnh, đảm đương việc nhà lẫn chuyện kinh doanh, gia đình hạnh phúc với con trai nhỏ đáng yêu... Đúng là sống trong chăn mới biết chăn có rận. Ông Hứa không hề biết con trai của mình bị ức hiếp, vợ mình không chỉ giải quyết tất cả, đấu đá với những bà cô của "hội quý tộc" mà còn phải đi xoay dịu, ngọt nhạt để thu dọn "tàn cuộc" trong chuyện làm ăn mà mình để lại. Chưa kể, còn cả ngàn thứ mà Cố Giai phải để mắt tới.

Những điều trên thực chất chỉ là những điều nhỏ nhoi trong cuộc sống của Cố Giai, nhất là những người phụ nữ hiện đại. Bởi họ làm những điều đó đơn giản cũng chỉ là xuất phát bởi tính cách và chăm lo cho gia đình. Sự tinh tế, tỉ mỉ đã có sẵn... trong máu nên không thể so sánh thiệt hơn hay gọi đó là ôm đồm quá nhiều. Nếu không có tình yêu, tình thương dành cho gia đình, công việc thì não bộ cũng ngừng nghĩ suy.

Càng về cuối phim, người xem nhận ra, sự tổn thương lớn nhất mà Cố Giai phải chịu chính là bị người mình yêu thương phản bội, niềm tin bị vụn vỡ. Giác quan thứ 6 của người phụ nữ rất nhạy cảm và “phát hiện mục tiêu rất chính xác” nhưng họ không nghĩ ngợi, phát hiện điều sai trái bởi vì họ tin tưởng vào người bạn đời của mình. Họ tin vào lời hứa, giao ước với nhau. Khi đối phương tự phá vỡ giao ước ấy thì cũng như chẳng thể lấy lại được thanh xuân đã trôi qua. Bị chồng phản bội, không đơn giản là ngoại tình “vu vơ qua đường” mà là Cố Giai nhận ra tình yêu của Hứa Huyễn Sơn đã dành cho người phụ nữ khác. Tình yêu ngọt ngào, nồng nhiệt 10 năm trước cô có giờ được tái hiện lại và sự hạnh phúc, ấm áp đó được thể hiện bởi người con gái khác.

Nhiều người cho rằng, bởi Cố Giai quá mạnh mẽ, bản lĩnh nên khiến cho chồng mình trở nên nhỏ bé và Hứa Huyễn Sơn cuối cùng cũng đã nói ra được câu “Em coi anh là con trai lớn của em” ở lần tranh cãi cuối cùng. Trong cuộc sống, tại sao không thể nói với nhau để cùng nhau thay đổi mà dồn nén đến cực điểm và... đổ thừa tại, bị? Phân đoạn, Hứa Huyễn Sơn tranh thủ vắng vợ đến thăm nhân tình và nhanh chóng chạy lên nhà trước khi vợ về bằng lối cầu thang bộ và làm bò cưỡi con trai vòng vòng trong nhà che giấu đi việc đổ mồ hôi mới thấy.... xót xa cho Cố Giai. Cứ ngỡ hai cha con ở nhà bày trò vui, nhưng ngờ đâu phía sau đấy lại là sự thật khác.

Trên đời này, mấy ai được như Cố Giai. Được ở đây chính là nhanh chóng đưa ra quyết định ly hôn chứ không phải... vì con mà sống một cuộc sống tổn thương, giả tạo và khuyết tật tình yêu. Cuối phim, hành động bán hết tài sản để cứu chồng là tình nghĩa mà bất kỳ phụ nữ có tâm tính tốt đẹp như Cố Giai cũng sẽ hành xử như vậy. Tiền bạc, vật chất có là gì với người phụ nữ bản lĩnh. Làm lại từ đầu và sẽ thành công mà thôi. Ở ngưỡng 30, con người ta có sự trưởng thành lớn nhất không phải là va vấp trên đường đời, ngoài xã hội mà chính là bài học tin yêu đắt giá từ hai chữ "gia đình".

Nhiều người nghĩ, cái kết của kịch bản dành cho Cố Giai quá khổ. Vì sai lầm của người khác mà nhà cửa tan nát, chồng vào tù, con sống thiếu bố. Nhưng xét cho cùng, cái kết này có thể lại là điều yên bình nhất mang đến cho Cố Giai. Cô có thể sống với đam mê, không bon chen, hạnh hẹ với bất kỳ người nào. Con trai có thể thoải mái vui đùa và nhất là không còn có những tổn thương. Rồi Cố Giai cũng sẽ có được cho mình người có thể mang đến cho cô tình yêu, nở nụ cười hạnh phúc hơn cả tình yêu mà 10 năm trước cô cùng chồng cũ trải qua khi ngắm pháo hoa xanh ở thưở hàn vi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
30 chưa phải là hết: Sống như Cố Giai, để thấy đời đẹp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO