3,2km đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được đề xuất mở rộng từ 4 lên 8 làn xe, vốn gần 1.000 tỷ đồng, tiến độ khởi công và hoàn thành từ quý 3/2025 đến quý 4/2026.
Phiên bản Black Edition của dòng bán tải Mitsubishi Triton thế hệ mới vừa được giới thiệu tại Thái Lan với số lượng giới hạn với giá quy đổi khoảng 717 triệu đồng.
Ngày 7/6, tập đoàn Suzuki Motor của Nhật Bản cho biết sẽ đóng cửa nhà máy chế tạo ô tô ở Thái Lan trước cuối năm 2025, trong bối cảnh hãng đang phải vật lộn với doanh số bán hàng trì trệ và sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường.
Đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2) dài 4km được đề xuất mở rộng từ 4 lên 8 làn xe với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng bằng vốn ngân sách TPHCM.
Thay vì phương án 8 làn xe như đề xuất, cao tốc đoạn TPHCM - Long Thành được kiến nghị đầu tư mở rộng lên ngay 10 làn xe, theo ý kiến của lãnh đạo Bộ KH&ĐT, TPHCM và tỉnh Đồng Nai.
UBND tỉnh Đồng Nai mong muốn cao tốc TPHCM - Long Thành sớm mở rộng lên 8 làn xe để tạo điều kiện kết nối giao thông khi sân bay Long Thành đưa vào hoạt động năm 2026.
Nhật Bản hay một số nước châu Âu cũng có những cao tốc 2 làn xe tương tự như tuyến Cam Lộ - La Sơn nhưng vẫn được đánh giá an toàn bởi tài xế luôn ý thức chấp hành các quy tắc giao thông.
Sau vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 người chết, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương nâng cấp các tuyến đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh, nhất là với cao tốc 2 làn xe.
Từ 13h ngày 6/2, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với các phương tiện ra vào 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Sau gần 2 năm đưa vào khai thác và chưa tiến hành thu phí, Bộ GTVT vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
Sau những tai tiếng về việc "cao tốc 2 làn xe", tuyến đường La Sơn - Hòa Liên sắp được mở rộng lên quy mô 4 làn xe, đảm bảo năng lực lưu thông đến năm 2050.
Bộ GTVT đang xây dựng cơ chế, chính sách; quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; huy động nguồn lực để sớm đầu tư mở rộng, hoàn thiện 12 tuyến cao tốc đang khai thác với 2 và 4 làn xe.
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát một số tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư thiết kế 4 làn xe để có thể khai thác với vận tốc 90km/h.
Đoạn đường dài hơn 1,12km với quy mô 8 làn xe, nối giữa đường Lê Đức Thọ và Phạm Hùng (Hà Nội), trị giá 300 tỷ đồng chậm tiến độ nhiều năm đã trở thành nơi đổ trộm rác thải.