Lần thứ 9 từ đầu năm, Triều Tiên lại phóng vật thể bay chưa xác định

Việt hà| 05/03/2022 08:18

Trong một thông báo sáng 5/3, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết, Bính Nhưỡng đã phóng một vật thể bay không xác định hướng ra bờ biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên.

Lần thứ 9 từ đầu năm, Triều Tiên lại phóng vật thể bay chưa xác định. (Nguồn: KCNA)
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên do hãng thông tấn trung ương nước này công bố ngày 28/1. (Nguồn: KCNA)

Vụ phóng nghi là tên lửa này diễn ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc. JCS không tiết lộ thêm chi tiết.

Đây là vụ phóng thứ 9 của Triều Tiên trong năm 2022. Vụ phóng mới nhất diễn ra hôm 27/2, khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm các hệ thống cho vệ tinh do thám.

Các vụ phóng của Triều Tiên thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế, nhất là trong bối cảnh các cuộc đàm phán liên Triều và Mỹ-Triều đã bị đình trệ từ năm 2018 tới nay.

Giới chuyên gia cho rằng, Bình Nhưỡng có thể thực hiện một vụ thử nghiệm vũ khí lớn nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào ngày 15/4 tới.

Bài liên quan
  • Mỹ khẳng định lại ưu tiên hàng đầu với Triều Tiên
    Ngày 16/2, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Á-Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink nhấn mạnh, phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên là ưu tiên hàng đầu của Washington và các đồng minh trong khu vực.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ 9 từ đầu năm, Triều Tiên lại phóng vật thể bay chưa xác định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO