'Lần nào Lương Ngọc Diệp ra phòng trà, tôi cũng gọi mực và bia cho cô ấy'

19/04/2024 06:00

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời đột ngột vào rạng sáng 18/4 khiến các đồng nghiêp bàng hoàng, tiếc thương vì mới 37 tuổi.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời lúc 0h22 ngày 18/4 do đột quỵ. Lễ viếng nữ ca sĩ diễn ra lúc 14h ngày 18/4 tại An Dương, Hải Phòng. Lễ truy điệu và an táng được cử hành sáng 19/4.

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Hữu Đức, hiện đang sống và làm việc ở TP Đà Nẵng rất bất ngờ, bàng hoàng và buồn khi biết tin đàn chị qua đời.

Lần nào Lương Ngọc Diệp ra phòng trà, tôi cũng gọi mực và bia cho cô ấy-1
Ca sĩ Lương Ngọc Diệp.

Anh biết ''đàn chị'' qua cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt Trung năm 2022, khi đó chị là giám khảo và cố vấn tiếng Trung của cuộc thi. Trong cuộc thi, anh cảm nhận Ngọc Diệp nhiệt tình, tận tâm với các thí sinh. Anh chia sẻ từng hát 2 ca khúc Chờ  Trái tim tình nguyện (nhiệt huyết thanh niên Quảng Ninh) của Ngọc Diệp.

Hữu Đức rất ấn tượng ca khúc Chờ vì đây là ca khúc hay về đề tài tình yêu người lính, một người trẻ nhưng có cảm xúc sâu sắc, thấu hiểu được nỗi đau chiến tranh. Mỗi lần nghe ca khúc anh đều khóc và Ngọc Diệp có ngỏ ý để anh hát ca khúc đó. Ca khúc này gắn liền với tên tuổi của Hữu Đức tại TP Đà Nẵng từ đó.

Tiếp xúc và làm việc với Ngọc Diệp, Hữu Đức cảm nhận đàn chị là vui tính, lạc quan, luôn tích cực trong mọi câu chuyện mà anh chia sẻ với chị.

"Lúc nào cũng chỉ thấy nụ cười trên gương mặt chị, không bao giờ thấy chị buồn hay than vãn điều gì. Tôi ấn tượng về giọng hát vô cùng nội lực của chị, bề ngoài chị rất mạnh mẽ nhưng lại có một trái tim ấm áp", Hữu Đức bày tỏ.

Lần nào Lương Ngọc Diệp ra phòng trà, tôi cũng gọi mực và bia cho cô ấy-2
Nhạc sĩ Hoàng Văn Thành và ca sĩ Lương Ngọc Diệp.

Bạn thân ca sĩ Lương Ngọc Diệp - nhạc sĩ Hoàng Văn Thành, đang công tác tại Khoa Nghệ thuật - Trường Đại học Hạ Long, chia sẻ với VietNamNet chiều 17/4 được vợ thông báo qua điện thoại Ngọc Diệp đã được đưa lên viện. Sau đó, anh cũng theo xe ở viện đưa Ngọc Diệp về nhà.

Lương Ngọc Diệp vừa là người em, vừa là bạn thân chơi nhiều năm qua của nhạc sĩ. Anh kể, trước đây Ngọc Diệp là ca sĩ, sau đó du học ở Trung Quốc. Về nước, Ngọc Diệp sáng tác, làm âm nhạc, tham gia vào Hội Nhạc sĩ Quảng Ninh và sau đó vào Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Ngọc Diệp thỉnh thoảng hát ở phòng trà của anh Thành vào cuối tuần. Mới đây, Ngọc Diệp cũng mới thu cho anh một ca khúc và xin phép đăng trên Facebook.

"Chúng tôi chơi với nhau rất lâu, từ khi cô ấy ra Quảng Ninh công tác. Vì cô ấy hát hay nên chúng tôi có duyên âm nhạc. Vui nhất là vào những buổi tối khi đón con gái về, cô ấy ra phòng trà và rất thích ăn mực khô kèm một ly bia. Vậy nên lần nào Ngọc Diệp ra, kiểu gì tôi cũng phải gọi mực và bia cho cô ấy. Cô ấy cũng không bao giờ ngủ muộn, luôn ngủ trước 11 giờ", Anh Thành kể lại.

Với anh Thành, Lương Ngọc Diệp rất cá tính. "Tôi đã gặp nhiều ca sĩ, nhạc sĩ nhưng mà không ai cá tính như cô ấy. Cô ấy thầm lặng, ít khi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với mọi người. Bề ngoài cô ấy phóng khoáng, luôn luôn vui vẻ, lạc quan. Cũng vì cá tính, khi viết những ca khúc, cô ấy khác biệt với những nhạc sĩ trẻ bây giờ", nhạc sĩ cảm nhận.

Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Lần nào Lương Ngọc Diệp ra phòng trà, tôi cũng gọi mực và bia cho cô ấy'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO