Lần đầu Triều Tiên thanh minh: Lựa chọn không thể tránh để bảo vệ nhân dân, chủ quyền, tự tôn đất nước...

Bảo Hà| 04/11/2021 14:51

Ngày 4/11, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên, sự phát triển các loại vũ khí mới của nước này là "lựa chọn không thể tránh được" nhằm ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ người dân.

Hình ảnh được cho là SLBM được Triều Tiên phóng thử ngày 19/10 trên biển phía đông Triều Tiên. (Nguồn: KCNA)
Hình ảnh được cho là SLBM được Triều Tiên phóng thử ngày 19/10 trên biển phía Đông Triều Tiên. (Nguồn: KCNA)

Trên trang web chính thức, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh: "Việc chúng tôi tăng cường năng lực tự vệ là lựa chọn không thể tránh khỏi nhằm ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ chủ quyền, lòng tự tôn của đất nước cũng như quyền được sống và phát triển của con người".

Dẫn chứng nhận định của một chuyên gia Nga giấu tên nghiên cứu về vấn đề Triều Tiên, bộ trên cho hay, Mỹ và các nước phương Tây khác đang chỉ trích hoạt động phát triển quân sự của Triều Tiên trong khi im lặng trước hành động tương tự của Hàn Quốc, ví dụ như vụ thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) hồi tháng 9 vừa qua.

Thông báo có đoạn: "Đây là một đánh giá chính xác về hành động tiêu chuẩn kép thiếu công bằng của Mỹ và các nước phương Tây khi tranh cãi một cách mù quáng về các biện pháp của chúng tôi để tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia".

Hồi tháng 10, Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ thử tên lửa trong vòng hai tháng qua, trong đó có vụ thử SLBM và một vụ mà Bình Nhưỡng tuyên bố là phóng thử tên lửa siêu thanh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu Triều Tiên thanh minh: Lựa chọn không thể tránh để bảo vệ nhân dân, chủ quyền, tự tôn đất nước...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO