Lần đầu trải nghiệm lễ Giáng sinh tại Hàn quốc

T/H| 28/11/2022 15:30

Tại Hàn Quốc, Giáng sinh là ngày lễ hội quốc gia, đây cũng chính là dịp nghỉ lễ của người dân xứ kim chi với nhiều hoạt động vui chơi và giải trí sôi động.

Hiện nay, số người dân Hàn theo đạo Thiên chúa chiếm một tỉ lệ rất lớn, vì vậy không quá bất ngờ khi Hàn Quốc là quốc gia duy nhất khu vực Đông Á xem Giáng sinh là ngày lễ quốc gia. Giống với các nước khác trên thế giới, ngày lễ Giáng sinh ở Hàn Quốc cũng vô cùng nhộn nhịp với không khí rộn ràng diễn ra khắp mọi nơi. Hình ảnh cây thông Nô-en cùng những ánh đèn lung linh thắp sáng khắp các khu phố, người người nhà nhà vui vẻ ăn mừng kỉ niệm ngày Thiên chúa sinh ra đời.

Hàn Quốc đón lễ Giáng sinh như thế nào?

Người Hàn đón lễ Giáng sinh như thế nào?

Giáng sinh không phải là ngày lễ truyền thống lớn ở Hàn Quốc, nhưng đây là ngày lễ quốc gia vì vậy người dân Hàn đều được nghỉ học, nghỉ làm 1 ngày để đón lễ. Phần lớn người Hàn sẽ dành thời gian này để nghỉ ngơi, vui chơi cùng gia đình.

Để chuẩn bị cho ngày lễ đặc biệt này, người Hàn thường tự tay làm bánh Giáng sinh gửi tặng bạn bè hay trao nhau những tấm thiệp, những món quà như sổ tay, nến thơm, khăn choàng,... Tặng quà Giáng sinh chủ yếu dành cho giới trẻ Hàn vì đây không phải là ngày lễ dành cho gia đình nên việc tặng quà có thể không quá phổ biến.

Bên cạnh đó, các gia đình ở Hàn thường ra ngoài vui chơi ở các trung tâm thương mại, công viên giải trí hay đi ăn uống cùng nhau vào đêm Giáng sinh. Đối với những người theo đạo Thiên chúa, họ thường đến nhà thờ để cầu nguyện và tham gia các nghi lễ đặc biệt.

Ngoài ra, vì là dịp nghỉ ngơi hiếm có trong ngày đông, nhiều người Hàn lựa chọn đi trượt băng hay trượt tuyết cùng gia đình, bạn bè. Cứ mỗi dịp Giáng sinh, số lượng người đổ xô về các sân trượt băng và khu trượt tuyết vô cùng lớn.

Những điểm đón Giáng sinh tuyệt vời nhất xứ kim chi

Giáng sinh là thời điểm tuyệt vời dành cho các bạn trẻ và gia đình ở Hàn để cùng nhau xuống phố vui chơi. Bên cạnh các hoạt động cầu nguyện hay nghi lễ ở các nhà thờ, trung tâm thương mại hay khu vui chơi giải trí cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người vào dịp lễ này.

Những điểm đến đón giáng sinh tuyệt vời ở Hàn Quốc

Shinsegae – Điểm đến không thể bỏ qua

Shinsegae là trung tâm thương mại lớn và là địa điểm mua sắm lí tưởng của người dân Hàn, nằm ngay tại thủ đô Seoul. Vào mỗi dịp Giáng sinh, nơi đây được xem là địa điểm chơi lễ tuyệt vời tại xứ sở kim chi. Xung quanh trung tâm thương mại được trang trí lộng lẫy ánh đèn, nổi bật nhất là cây thông Nô-en trang trí theo phong cách cổ điển cao đến 10m.

Kyungbang Times Square – Điểm đón Giáng sinh tuyệt vời

Kyungbang Times Square là một trong những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời ở Hàn. Những cây thông với các kích thước khác nhau được trang trí ánh đèn nhiều màu sắc ấn tượng và bố trí ở khắp nơi. Đến đây, bạn có thể tha hồ check-in khung cảnh Giáng sinh đầy ấm áp và còn có thể tận hưởng các chương trình biểu diễn âm nhạc vô cùng hấp dẫn.

“Thiên đường mùa đông” Everland

Được biết đến là thiên đường giải trí dành cho mọi lứa tuổi ở Hàn Quốc, Everland hấp dẫn du khách với nhiều trò chơi đặc sắc và những khu vườn du lịch tuyệt đẹp. Đặc biệt, vào dịp Giáng sinh, nơi đây được trang trí vô cùng thơ mộng như một xứ sở thần tiên với những ánh đèn nhiều sắc màu và cây thông Nô-en cao đến 26 mét.

Nhà thờ Công giáo Myeongdong

Đối với những người theo đạo Thiên chúa, hầu hết mọi người sẽ đón Giáng sinh ở nhà thờ. Tại Hàn Quốc, nhà thờ Công giáo Myeongdong là một trong những nhà thờ nổi tiếng vào dịp lễ này. Bên cạnh trang trí, nhà thờ còn có những hoạt động đặc biệt như hát thánh ca, tặng quà,… với không khí Nô-en vui tươi và sôi động.

Tháng 12 này, cùng tham gia tour du lịch Hàn Quốc xứ sở kim chi để trải nghiệm Giáng sinh ấn tượng nhất thế giới bạn nhé!

Tham khảo chi tiết về tour Hàn Quốc cũng như lịch trình cụ thể tại:
https://transviet.com.vn/tour/han-quoc-xu-so-kim-chi-1820

Bài liên quan
  • Những điều thú vị về ngày lễ Giáng sinh
    Hàng năm, lễ Giáng sinh được diễn ra như một lễ kỷ niệm tôn giáo và văn hóa của nhiều người trên thế giới. Đây còn là một sự kiện mang thông điệp hòa bình cho thế giới. Ngoài ra, vẫn còn những điều thú vị khác về ngày này, cùng GolfViet tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu trải nghiệm lễ Giáng sinh tại Hàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO