Lần đầu tổ chức ‘Đêm văn hóa Armenia’ tại TP. HCM

Tổng hợp| 24/05/2024 23:10

Đại sứ quán Armenia và Lãnh sự quán danh dự Armenia tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức buổi giao lưu nghệ thuật, âm nhạc, văn học truyền thống mang tên "Đêm văn hóa Armenia" với sự tham dự của hơn 150 quan khách.

Đại sứ Armenia Suren Baghdasaryan gửi lời cảm ơn tới phía Việt Nam, cho rằng "Đêm văn hóa Armenia" (Armenian Cultural Evening) là dịp để giới thiệu tới bạn bè quốc tế nghệ thuật, văn hóa của quốc gia Armenia. Đại sứ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ tốt đẹp giữa Armenia với Việt Nam - 2 quốc gia tuy xa cách về mặt địa lý nhưng đã gìn giữ tình hữu nghị lâu đời.

sn-120-1716538221742408425802.jpg
Đại sứ Suren Baghdasaryan phát biểu khai mạc đêm hội.

Lãnh sự danh dự Gregory Ohannessian lưu ý rằng nghệ thuật và âm nhạc là mối liên kết giữa các dân tộc và nền văn hóa và dân tộc Armenia. Bất chấp những thách thức chưa từng có mà người dân Armenia phải đối mặt, họ vẫn trung thành với tinh thần và bản sắc văn hóa truyền thống. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Armenia với Việt Nam và các nước khác ở Đông Nam Á là một trong những nhân tố tăng cường năng nội lực của đất nước, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường, duy trì sự kết nối giữa quê hương và cộng đồng hải ngoại.

sn-105-1716538221712837649379.jpg

“Đêm văn hóa Armenia’ có phần biểu diễn âm nhạc của vũ công nổi tiếng Anahit Stepanyan thuộc đoàn múa Berd của Armenia và nghệ sĩ nhạc cụ đồng thau Vigen Balasanyan, trình diễn trang phục truyền thống, trưng bày tranh về bảng chữ cái Armenia, trình chiếu video quảng bá du lịch Armenia.

untitled.png

Vào cuối buổi giao lưu, Đức Tổng Giám mục Haigazoun Najarian (Giáo hội tông truyền Armenia) nhấn mạnh vai trò thống nhất của bản sắc, đức tin và văn hóa Armenia.

Trong thời gian tới, Lãnh sự quán danh dự Armenia tại TP Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Armenia tại Việt Nam, sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa 2 quốc gia Armenia - Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tổ chức ‘Đêm văn hóa Armenia’ tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO